วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS"บิ๊กป้อม"ลุยตรวจน้ำท่วมมีนบุรี-หนองจอก กำชับ"ชัชชาติ"เร่งระบายน้ำท่วมขัง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม”ลุยตรวจน้ำท่วมมีนบุรี-หนองจอก กำชับ”ชัชชาติ”เร่งระบายน้ำท่วมขัง

‘ประวิตร​’ ลุยตรวจน้ำท่วมมีนบุรี-หนองจอก กำชับผู้ว่าฯ ชัชชาติเร่งระบายน้ำท่วมขังบ้านประชาชน บอกโชคดีมีผู้ว่าฯ กทม. ที่เข้มแข็ง

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำในพื้นที่เขตมีนบุรีและเขตหนองจอก โดยจุดแรกเดินทางไปยังประตูระบายน้ำคลองแสนแสบ เขตมีนบุรี จากนั้นไปประตูระบายน้ำและสถานีสูบน้ำหนองจอก เขตหนองจอก ติดตามการระบายน้ำในพื้นที่ โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร​ จะเดินทางมาถึงบริเวณงานจุดแรก ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการต้อนรับ เดิมให้ พล.อ.ประวิตร​ นั่งรับฟังรายอยู่ภายในเต็นท์ แต่ต้องย้ายมาในห้องสำนักงานสถานีประตูระบายน้ำคลองแสนแสบ

โดยนายชัชชาติ กล่าวรายงานปริมาณน้ำในพื้นที่มีนบุรีไม่หนักมาก ที่หนักคือคลองประเวศ คลองลาดพร้าว และคลองเปรมประชากร ต้องขอขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ที่ทำโครงการบ้านมั่นคงริมคลองลาดพร้าว ทำให้การระบายน้ำคล่องตัวมากขึ้น ประชาชนมีบ้านพักอาศัยเป็นหลักเป็นแหล่ง ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวชื่นชมนายชัชชาติว่า โชคดีที่มีผู้ว่าฯ กทม. ที่เข้มแข็ง ทำให้นายชัชชาติถึงกับกล่าวว่า เป็นการร่วมมือและช่วยกันจากหลายหน่วยงาน ทำให้การทำงานสามารถเดินหน้าได้ กทม. ต้องประสานกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ในช่วงท้ายนายชัชชาติ ได้กล่าวกับ พล.อ.ประวิตร ว่า เมื่อสักครู่มีปริมาณฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่พอ พล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึง ฝนได้หยุด เป็นการมาถึงที่ได้จังหวะเวลาพอดี

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังขอให้นายชัชชาติ เร่งกู้พื้นที่น้ำท่วมขัง โดยเฉพาะบ้านเรือนประชาชนที่มีน้ำท่วมขังนานกว่า 7 วัน ทำให้นายชัชชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีปัญหาน้ำหลายคลองอยู่ในสถานการณ์วิกฤติ ต้องเร่งระดมเครื่องสูบน้ำจากหลายหน่วยงานเข้ามาสนับสนุน โดยภายใน 1-2 วันนี้ จะเร่งทยอยปิดล้อมหมู่บ้าน เพื่อสูบน้ำออกจากบริเวณที่ท่วมขังให้เร็วที่สุด

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่จุดที่ 2 ตรวจประตูระบายน้ำและสถานีสูบน้ำหนองจอก เขตหนองจอก ก่อนไปพบปะประชาชนและแจกถุงยังชีพผู้ได้ผลกระทบจากน้ำท่วม ที่วัดวิบูลย์ธรรมาราม เขตหนองจอก

โดยพล.อ.ประวิตรได้เดินพบปะทักทายถ่ายรูปเซลฟี่กับชาวบ้านเรียกนายชัชชาติเข้ามาร่วมเฟรมถ่ายภาพ และกล่าวกับประชาชนที่เข้ามาทักทายช่วงหนึ่งว่า “ถ้าอยากจะเข้ามากอดก็กอดได้ กอดเถอะไม่เป็นไร”

จากนั้นพล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงการลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม ว่า ขอให้มั่นใจได้เลยว่าน้ำจะไม่ท่วมแน่นอน เพราะทุกหน่วยงานได้ช่วยเหลือกันเป็นอย่างดีไม่มีอะไร ตอนนี้ก็เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำระบายออก

เมื่อถามว่ามีอะไรที่น่ากังวลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไรน่ากังวลและตนก็ไม่ห่วงอะไร เพราะทุกฝ่ายร่วมมือกันดี และในวันจันทร์ที่ 19 ก.ย. ตนก็จะลงพื้นที่อีกเพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้มีการชื่นชม นายชัชชาติ ที่ทำงานอย่างเข้มแข็ง พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ต้องชื่นชม แล้วเขาดีหรือเปล่าล่ะ”…

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img