วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWSขรก.-ลูกจ้างกทม.เฮ!ราชกิจจาฯ เผยแพร่ข้อบัญญัติ กทม. จ่ายโบนัส สูงสุด 2 เท่าของเงินเดือน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ขรก.-ลูกจ้างกทม.เฮ!ราชกิจจาฯ เผยแพร่ข้อบัญญัติ กทม. จ่ายโบนัส สูงสุด 2 เท่าของเงินเดือน

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศข้อบัญญัติ กทม.จ่ายโบนัสประจำปีให้ข้าราชการ-ลูกจ้างสังกัด กทม. สูงสุด 2 เท่าของเงินเดือน วางเงื่อนไขต้องคำนึงถึงผลปฏิบัติราชการประจำปี มีเกณฑ์ตัวชี้วัดที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรม

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่องการให้เงินรางวัลประจำปีแก่ข้าราชการกรุงเทพมหานครและลูกจ้างกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2565 โดยระบุว่า โดยที่เป็นการสมควรตราข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครว่าด้วยการให้เงินรางวัลประจำปีแก่ข้าราชการกรุงเทพมหานครและลูกจ้างกรุงเทพมหานคร อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 68 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการกรุงเทพมหานคร และบุคลากรกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2554 และมาตรา 97 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2528 กรุงเทพมหานครโดยความเห็นชอบของสภากรุงเทพมหานคร จึงตราข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครขึ้นไว้

การจัดสรรเงินรางวัลประจำปีให้จัดกลุ่มข้าราชการกรุงเทพมหานคร และลูกจ้างกรุงเทพมหานคร เป็น 4 กลุ่ม โดยกำหนดค่าน้ำหนักการจ่ายเงินรางวัล ดังนี้

1.กลุ่มที่ 1 ข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ 5 ประเภท คือ ประเภทบริหาร ระดับต้น และระดับสูง ประเภทอำนวยการ ระดับต้น และระดับสูง ประเภทวิชาการระดับเชี่ยวชาญและระดับทรงคุณวุฒิ ประเภททั่วไป ระดับทักษะพิเศษ, ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร วิทยฐานะเชี่ยวชาญและวิทยฐานะเชี่ยวชาญพิเศษ ได้รับค่าน้ำหนักการจ่ายเงินรางวัลไม่เกินกึ่งหนึ่งของอัตราเงินเดือนที่ได้รับ

2.กลุ่มที่ 2 ข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ 3 ประเภท คือ ประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการพิเศษ ประเภททั่วไป ระดับอาวุโส ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ได้รับค่าน้ำหนักการจ่ายเงินรางวัลไม่เกิน 1 เท่าของอัตราเงินเดือนที่ได้รับ

3.กลุ่มที่ 3 ข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการและระดับชำนาญการ ประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงานและระดับชำนาญงาน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร วิทยฐานะชำนาญการ ครูและครูผู้ช่วย ได้รับค่าน้ำหนักการจ่ายเงินรางวัล ไม่เกิน 1.5 เท่า ของอัตราเงินเดือนที่ได้รับ

4.กลุ่มที่ 4 ลูกจ้างกรุงเทพมหานครทุกประเภท ได้รับค่าน้ำหนักการจ่ายเงินรางวัลไม่ต่ำกว่า 1 เท่า แต่ไม่เกิน 2 เท่าของอัตราค่าจ้างที่ได้รับ

การจัดสรรเงินรางวัลประจำปี จะต้องคำนึงถึงผลการปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ ทั้งในระดับหน่วยงานและระดับบุคคล โดยจะต้องมีเกณฑ์ตัวชี้วัดที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรม มีกลไกให้ความเป็นธรรมในการตรวจสอบความถูกต้องของการจัดสรรเงินรางวัลประจำปี ให้แก่ข้าราชการกรุงเทพมหานครและลูกจ้างกรุงเทพมหานคร ระยะเวลาการปฏิบัติราชการขั้นต่ำของข้าราชการกรุงเทพมหานครและลูกจ้างกรุงเทพมหานคร ที่มีสิทธิได้รับเงินรางวัลประจำปี ประกาศ ณ วันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2565 ลงนามโดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img