วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS “สันติ”มั่นใจ “บิ๊กตู่”ไปพรรคไหนก็เป็นผลดีปชช.สนับสนุน ย้ำพปชร.ไม่มีเลือดไหลอีก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

 “สันติ”มั่นใจ “บิ๊กตู่”ไปพรรคไหนก็เป็นผลดีปชช.สนับสนุน ย้ำพปชร.ไม่มีเลือดไหลอีก

“สันติ”มั่นใจ “ประยุทธ์”ไปอยู่พรรคไหนก็เป็นผลดีกับที่นั่น เพราะเป็นคนซื่อสัตย์อยู่ไหนประชาชนก็สนับสนุน ยันได้คุยกับส.ส.พปชร.ทุกคนไม่มีเลือดไหนอีก

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณี นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพปชร. ระบุถึงเวลาแล้วที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ควรเข้าไปพรรคพลังประชารัฐอย่างเต็มตัว ว่าเรื่องการจะมาเป็นสมาชิกพรรคการเมืองนั้น เป็นสิทธิส่วนบุคคล อยู่ที่การตัดสินใจของพล.อ.ประยุทธ์ แต่ถึงอย่างไรพรรคพลังประชารัฐยังคงสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เสมอมา ส่วนถ้าหากพล.อ.ประยุทธ์ เข้ามา จะเป็นประโยชน์กับพรรคหรือไม่นั้นคนระดับนายกฯไปที่ไหนก็เป็นผลดีกับที่นั่นอยู่แล้ว โดยเฉพาะนายกฯที่ทำงานเพื่อประชาชนด้วยความสื่อสัตย์ไปอยู่ที่ไหนประชาชนก็ให้การสนับสนุน

เมื่อถามว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ เข้าไปจะเป็นแคนดิเดตอันดับหนึ่ง แล้วพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นแคนดิเดตอันดับสองใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่าอันนั้นเป็นเรื่องที่ทางผู้ใหญ่คุยกันเองไม่มีปัญหา ส่วนความชัดเจนว่าพรรคจะส่งแคนดิเดตนายกฯกี่คนนั้น จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคอีกครั้ง

เมื่อถามว่า กรณีพล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่เข้าพรรค จะทำให้ส.ส.ทำงานลำบากเนื่องจากขาดความชัดเจนหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า มันยังเร็วเกินไป และส.ส.ของพรรคมีความเข้มแข็งในการทำงาน มีผลงาน รวมถึงผลงานของพรรคก็ทำไปมากในเรื่องนโยบาย เช่นคนละครึ่ง หรือนโยบายของกระทรวงการคลังก็มาจากพรรคพลังประชารัฐส่วนใหญ่ทั้งการเยียวยา ดูแล พัฒนาเศรษฐกิจฐานราก

เมื่อถามว่า กรณีพล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ชัดเจน ส.ส.จะมีเลือดไหลเพิ่มอีกหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ไม่มี ตนพูดกับส.ส.ทุกคนในพรรคแล้วทุกคนยังยึดมั่นกับพรรค ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐที่มีตำแหน่งว่างอยู่มีความเห็นอย่างไร นั้นการปรับคณะรัฐมนตรีเป็นเรื่องของนายกฯว่าจะเห็นเหมาะสมเมื่อไหร่อย่างไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img