วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS"ชัชชาติ"ยันกทม.พร้อมต้อนรับประชุมเอเปค เผยนายกฯกำชับเรื่องความเป็นระเบียบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัชชาติ”ยันกทม.พร้อมต้อนรับประชุมเอเปค เผยนายกฯกำชับเรื่องความเป็นระเบียบ

ชัชชาติ”ยันกทม.พร้อมต้อนรับประชุมเอเปค100%เผยนายกฯกำชับเรื่องความเป็นระเบียบและความสวยงาม

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้มาเยี่ยมชมนิทรรศการพันธมิตรด้านประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปคของไทย ก่อนให้สัมภาษณ์ยืนยัน กทม.เตรียมพร้อมต้อนรับประชุมเอเปค 100% ขณะนี้มีการปิดสวนเบญจกิตติแล้วเป็นเวลา 7 วัน เพราะเป็นสวนขนาดใหญ่พื้นที่เกือบ 400 ไร่ และพื้นที่ติดศูนย์ประชุม หากเปิดจะทำให้ควบคุมลำบาก คิดว่าประชาชนจะเข้าใจ ขณะที่สวนลุมพินียังเปิดตามปกติ

“เราพร้อมเป็นเจ้าภาพเอเปค รู้สึกตื่นเต้นเพราะมีผู้สื่อข่าวมากกว่า 2,200 คนที่มาร่วมทำงาน และมีสำนักข่าวดังๆ ทั่วโลก รวมถึงนักข่าวจาก 21 เขตเศรษฐกิจมาครบ นี่คือเป็นหน้าเป็นตา เมื่อมีเวลาเขาจะมาดูบูธเหล่านี้ ซึ่งเป็นหน้าเป็นตาสำหรับคนไทย โดยเราเน้นเรื่องบีซีจี (Bio-Circular-Green Economy เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว) ซึ่งเป็นประเด็นหลักที่ไทยนำเสนอในการเป็นเจ้าภาพเอเปค” นายชัชชาติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นกังวลเกี่ยวกับเรื่องการจราจรในช่วงการจัดประชุมเอเปคหรือไม่ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติในการต้อนรับผู้นำ ที่ต้องปิดถนนเพื่อรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกอาคันตุกะผู้มาเยือน เชื่อประชาชนเข้าใจ เพื่อภาพลักษณ์ประเทศไทย อาจไม่สะดวกบ้างแต่คิดว่าคงไม่ติดขัดมาก

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้กำชับอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่มีอะไร ท่านเพียงแต่บอกให้ดูดีๆ เรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความสวยงามเท่านั้น อาจมีป้ายบางอย่างที่ต้องทำให้สะอาดขึ้น กทม.ยินดีและพร้อมจะสนับสนุนในทุกเรื่อง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img