วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกNEWS“โรม”จวกงูเห่าหักหลังประชาชน ซัด“ภท.”เปิดฟาร์มสะสมคนทรยศ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โรม”จวกงูเห่าหักหลังประชาชน ซัด“ภท.”เปิดฟาร์มสะสมคนทรยศ

โรม”จวกงูเห่าหักหลังประชาชน ซัดภท.เปิดฟาร์มสะสมคนทรยศ เปิดชื่อผู้สมัครก้าวไกล ลงเเทนเขตเดิม ชี้วันนี้มี “ประยุทธ์”เพียงคนเดียวไม่พร้อมเลือกตั้ง


เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีมีชื่อส.ส.พรรคก้าวไกลหลายคน เตรียมลาออกไปเปิดตัว กับพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ในวันที่ 16ธ.ค.ว่า เราได้เตรียมตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค เพื่อลงเลือกตั้งเเทน คนที่จะย้ายไปภท.ไว้เเล้ว อาทิ 1.นายชิดตะวัน ชินอนุวัฒน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย พรรคก้าวไกล เขต 1 ลงสมัครเเทน นายเอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย 2.นายพลากร วงศ์ประเสริฐ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงรายก.ก. เขต 6 ลงแทน นายพีรเดช คำสมุทร ส.ส.เชียงราย และ3.นายสหัสวัต คุ้มคง ว่าที่ส.ส.ชลบุรี เขต5 พรรคก้าวไกล ลงแทน นายขวัญเลิศ พาณิชมาศ ส.ส.ชลบุรี นอกจากนี้ ยังมีรายอื่น อาทิ นายเกษมสันต์ มีทิพย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่มีข่าวอาจจะย้ายไปลงสมัครรับเลือกตั้ง ที่ จ.พิษณุโลก เขต1 กับ ภท. นั้นในเขตนี้ พรรคส่งนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก ก.ก.ลงชิงชัย แน่นอน

เมื่อถามว่า ส.ส.ที่ย้ายไปภท. ถือว่าจากกันด้วยดีหรือไม่ เพราะพรรคก้าวไกลก็ไม่ได้มีมติขับออกจากพรรค นายรังสิมันต์ กล่าวว่า มันไม่มีทางคำว่าจากกันด้วยดีต้องยอมรับความจริง การเป็นงูเห่า ประชาชนทุกคนรวมถึงพวกเราเองก็มองว่าเป็นการทรยศต่อประชาชน ถ้าไปด้วยกันไม่ได้ ไม่อยากอยู่ ก็ควรลาออกตั้งแต่เนิ่น ๆ แต่พอมาลาออกกันใกล้ๆ และไม่ใช่ไปโหวตไว้วางใจรัฐมนตรีซีกรัฐบาล คือสิ่งที่ขัดความต้องซึ่งเราเหมือนร่างทรงของประชาชน ต้องทำตามเจตจำนงคนที่เลือกเรามา ถ้าเกิดแบบนั้นก็คือคนทรยศต่อประชาชน อีกทั้ง ในมุมที่ ภท.ทำแบบนี้จริงๆไม่ใช่เรื่องใหม่ ทุกคนก็เห็น เรามีส.ส.ก่อนหน้านี้บางส่วนย้ายไปภท. ถึงขนาดจะขู่ว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดีกับคนที่เคยให้โอกาสเป็นการประจานตัวเอง ถ้าวันนี้มีเลือกตั้ง ประชาชนเขามองออกว่า พรรคการเมืองที่เปิดเป็นฟาร์มงูเห่าเอาคนที่ทรยศกับพรรคอื่น มาอยู่พรรคตัวเอง ไม่คิดว่า ประชาชนจะเห็นดีเห็นงามกับรูปแบบวิธีการนี้ พูดได้ว่า ระวังประชาชนเขาจะมองว่า พรรคของคุณเป็นพรรคที่สะสมคนทรยศ ไม่ดีต่อทั้งพรรคการเมือง และคนที่จะไปอยู่ในนั้น

เมื่อถามว่า งูเห่าที่ย้ายไปจะสอบผ่านหรือสอบตก การมีกระสุนยิงอัดเยอะๆ ช่วยให้งูเห่ากลับมาผงาดในการเลือกตั้งที่จะมาถึงหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่ครั้งก่อนใช้งบเลือกตั้งน้อยมาก แต่ได้รับเลือกตั้งอันดับ3 พิสูจน์เเล้วกระสุนไม่ใช่ทุกอย่าง ผลงานการทำหน้าที่ไม่ได้อยู่แค่เอาของไปแจก หรือลงพื้นที่ แต่การทำหน้าที่ในสภาฯ การผลักดันนโยบาย ก็มีส่วนสำคัญ ตนไม่ใช่หมอดู แต่คิดว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือประชาชน ไม่อยากเห็นใครทรยศต่อเขา เราจะรู้ได้อย่างไรว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า เขาจะทรยศต่อประชาชนหรือไม่ ตนไม่ได้เจาะจงไปที่ใคร แต่หมายความว่า คนที่มันเคยทรยศต่อพรรคการเมืองที่ให้โอกาสมาก่อน แล้วถามว่า จะมั่นใจได้อย่างไรว่าคนๆนั้นจะไม่ทำอีก

นายรังสิมันต์ ยัวกล่าวถึงสถานการณ์การเมืองเรื่องสภาล่ม ว่า สภาล่ม มาก่อนหน้านี้เเล้ว มันจะนำไปสู่การยุบสภาฯเร็วขึ้นหรือไม่ จะแก้อย่างไร เดินต่ออย่าวไร นึกไม่ออก อำนาจการยุบสภาอยู่ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ปัญหาคือวันนี้คือ พล.อ.ประยุทธ์พร้อมเมื่อไร ประเทศไทยวันนี้ประชาชนพร้อมเลือกตั้งแล้ว แต่คนเดียวที่ไม่พร้อมเลือกตั้ง ที่ไม่อยากให้การตัดสินใจต่ออนาคตประเทศครั้งหน้าที่เป็นของประชาชนเกิดขึ้น นั่นคือพล.อ.ประยุทธ์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img