วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS"บิ๊กตู่"มีปัญหาคนเดียว วาระนายกฯ 8 ปี “ก่อแก้ว”ชี้ ‘ส.ว.”มีผลประโยชน์ต่างตอบแทน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”มีปัญหาคนเดียว วาระนายกฯ 8 ปี “ก่อแก้ว”ชี้ ‘ส.ว.”มีผลประโยชน์ต่างตอบแทน


ก่อแก้ว”ชี้ปัญหาวาระนายกฯ 8 ปี คนเกือบ 70 ล้านคนไม่มีใครมีปัญหา คนที่มีปัญหาคือนายกฯ ที่เสพติดอำนาจ ระบุ “ ‘ส.ว.-ประยุทธ์”มีผลประโยชน์ต่างตอบแทน


เมื่อวันที่ 14 ม.ค. นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) บางคน ออกมายอมรับแนวคิดแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 158 เรื่องยกเลิกวาระนายกฯ 8 ปี ว่า นี่อาจเป็นยุทธศาสตร์ 20 ปีที่แท้จริงของคสช. คือการสืบทอดอำนาจให้ยาวนานที่สุดใช่หรือไม่ คงชัดเจนแล้วว่า เป็นผลประโยชน์ต่างตอบแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตั้งส.ว. ส.ว.เลือกพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ เชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าเมื่อมีการเสนอพล.อ.ประยุทธ์ ส.ว.ก็เลือกพล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นนายกฯอีกครั้ง แม้จะเหลือระยะแค่ 2 ปี และหากมีการเสนอแก้รัฐธรรมนูญตามแนวคิดส.ว. เชื่อว่าการแก้รัฐธรรมนูญก็จะเกิดขึ้น และคงมีการแก้ไขเปิดทางให้ส.ว.ได้กลับมามีอำนาจอีกครั้งเพราะเหลืออายุเพียง 1 ปี และที่ผ่านมา ส.ว.ชุดนี้ หลายคนในอดีตก็เคยเป็นทั้ง ส.ว. สนช. มาแล้ว ก็ได้กลับมาเป็นส.ว.อีก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเกิดขึ้นอีก

“ปัญหาวาระนายกฯ 8 ปี คนเกือบ 70 ล้านคนไม่มีใครมีปัญหา คนที่มีปัญหาน่าจะมีคนเดียวคือ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เสพติดอำนาจ นอกจากเขียนกติกาให้ตัวเอง ยังจะฉีกกติกาเดิมอีก ยึดอำนาจยังไม่พอ ยังจะสืบทอดอำนาจอีก โดยใช้องคาพยพที่ตัวเองลากตั้งมา” นายก่อแก้ว กล่าว

นายก่อแก้ว กล่าวด้วยว่า ส่วนการที่ส.ว.ให้เหตุผลว่า เป็นการเมืองยุคใหม่ เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจนั้น หากจะให้ประชาชนตัดสินใจจริงๆ ก็ควรแก้รัฐธรรมนูญตัดอำนาจส.ว.ไม่ให้โหวตนายกฯ จะเหมาะกว่า เพราะคนที่ไม่เคารพเสียงประชาชนที่แท้จริง ตนว่าคือคนจำนวนหนึ่งที่แต่งตั้งมาและมาโหวตเลือกนายกฯโดยไม่ฟังเสียงประชาชนส่วนใหญ่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img