วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกNEWSรัฐบาลเตือนอย่าเชื่อข่าวพายุลูกใหญ่หลงฤดูเข้าถล่มไทย ชี้เป็นเฟคนิวส์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

รัฐบาลเตือนอย่าเชื่อข่าวพายุลูกใหญ่หลงฤดูเข้าถล่มไทย ชี้เป็นเฟคนิวส์

รองโฆษกรัฐบาลเตือนอย่าเชื่อข่าวพายุลูกใหญ่หลงฤดูเข้าถล่มไทย ชี้เป็นเฟคนิวส์ อย่าแชร์ต่อสร้างความตื่นตระหนก

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลเตือนภัยว่าจะมีพายุลูกใหญ่หลงฤดูเข้า47 จังหวัดของไทย และให้เตรียมตัวย้ายของนั้น กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยืนยันว่าข่าวนี้เป็นข่าวปลอม และไม่ได้มีพายุเข้าประเทศไทย อีกทั้งข้อมูลที่ส่งต่อกันนั้นไม่ได้มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา  

น.ส.รัชดา กล่าวอีกว่า จากรายงานสภาพอากาศคาดการณ์ 7 วันข้างหน้า (วันที่ 7-13 ก.พ.2566) ลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือและภาคอีสานตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิลดลง ขณะที่ลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้พื้นที่ดังกล่าวมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง บริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้และทะเลอันดานั้น มีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้มีฝนลดลง

 “ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และไม่แชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนและตื่นตระหนก หากมีสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศ โทรสายด่วน 1182 หรือติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.tmd.go.th”น.ส.รัชดา กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img