วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight"เสี่ยหนู"โนคอมเมนต์ "อุ๊งอิ๊ง" หลังพาดพิง "ภท."เลือกอยู่ฝั่ง2ป.ถือเป็นเผด็จการ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”โนคอมเมนต์ “อุ๊งอิ๊ง” หลังพาดพิง “ภท.”เลือกอยู่ฝั่ง2ป.ถือเป็นเผด็จการ

“อนุทิน”ปัดแสดงความเห็น หลัง’อุ๊งอิ๊ง’พาดพิงพรรคภูมิใจไทย เลือกฝั่ง 2 ป.เป็นเผด็จการ บอกขอย้อนดูคลิปสัมภาษณ์ก่อน ไม่สนใจโพลชี้นครราชสีมาคะแนนเสียงไม่ดี

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ไปร่วมงานศพแม่ของคุณหญิงพจมาน ดามา​พงศ์ ยืนยันว่าไม่มีพูดคุยถึงเรื่องการเมือง คนอยู่ระหว่างโศกเศร้าเสียใจ เราก็ต้องแสดงความเสียใจ ก่อนที่จะกอดทิ้งท้ายว่า “ใจเย็นๆใจเย็นๆ” เมื่อถามยามว่าในฝั่งของรัฐบาลมีเพียงนายอนุทิน ไปเพียงคนเดียวใช่หรือไม่ นายอนุทิน ​ระบุเพียงสั้นๆว่า ไม่ได้มีนัยอะไร ใครว่าง ใครมีเวลา ใครมีความสัมพันธ์กันก็ไป

ส่วนกรณีการสัมภาษณ์ของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย ที่มีการพาดพิงพรรคภูมิใจไทย หากอยู่ฝั่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ถือเป็นเผด็จการนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ขอยังไม่ให้ความเห็นเรื่องนี้ ขอย้อนดูบทสัมภาษณ์ดังกล่าวก่อน ซึ่งบางครั้งการฟังปากต่อปากมาก็อย่าด่วนสรุปอะไร พรรคการเมืองก็เป็นประชาธิปไตยทุกพรรค

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งปี 2562 ไม่เป็นประชาธิปไตยนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า แต่การเลือกตั้งในปี 2566 เป็นประชาธิปไตยเต็มใบ ไม่มีการเปลี่ยนผ่านอะไรทั้งสิ้นแล้ว ทุกพรรคนำนโยบายมาแข่งขันกัน ไม่ต้องกังวลว่าจะเปลี่ยนจากระบอบ คสช.มาเป็นประชาธิปไตย เพราะขณะนี้เป็นประชาธิปไตยล้วนๆ แล้ว ภายใต้รัฐธรรมนูญ ทั้งนี้อย่าย้อนถามถึงอดีต แต่ให้ถามถึงอนาคตจะดีกว่า เพราะอีก 3 เดือน ก็จะเกิดการเลือกตั้งแล้ว เมื่อพ้นการรัฐประหารมาก็ทำให้มีรัฐบาลที่สามารถตรวจสอบได้ มีระบอบรัฐสภา ระบอบสภาผู้แทนราษฎร โดยการเลือกตั้งครั้งหน้าก็มีความเท่าเทียมกัน ต้องใช้นโยบายขับเคลื่อน ซึ่งถือว่าก็ขยับดีขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อถามว่าในพื้นที่จ.นครราชสีมา มีพรรคการเมืองแข่งขันกันสูง ทั้งที่นายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำของพรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีการลงพื้นที่ปราศรัยใหญ่ และคนของพรรคภูมิใจไทย ก็ย้ายไปอยู่กับพรรคเพื่อไทย ยังคงมั่นใจในการทำพื้นที่อยู่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เห็นมีการแข่งขันที่ไหน ที่ไม่สูง ซึ่งก็มีการแข่งขันสูงทุกพื้นที่นั่นแหละ อย่าว่าแต่จ.นครราชสีมา เลย แม้แต่กรุงเทพฯ หรือบุรีรัมย์ ก็มีการแข่งขันหลายพรรค ซึ่ง จ.นครราชสีมา ก็ไม่ได้แตกต่าง และคนที่ไปก็ไม่ใช่ขุนพล เพราะขุนพลอยู่ที่นี่ ซึ่งก็หมายถึงตนเอง พรรคภูมิใจไทยเอง เราก็ทำให้ดีที่สุด ในทุกๆเขต เพราะมีหลายปัจจัยประกอบกัน ผู้สมัครก็ต้องแข็งแรงด้วย และนโยบายพรรคก็ต้องดีด้วย

ส่วนผลโพลที่ออกมาพรรคภูมิใจไทย ไม่ได้ดีในพื้นที่นครราชสีมา นายอนุทิน​ ตอบกลับว่า “เหรอ” ไว้รอดูหลังเลือกตั้ง ซึ่งพรรคภูมิใจไทย เองก็ได้มีการทำโพลของตัวเอง ซึ่งรวมไปถึงโพลของหัวหน้าพรรคด้วย อันนี้แหละของแท้ ซิกเซ้นส์ของหัวหน้าพรรคไม่เคยผิดเลย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img