วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS'อนุชา'ลั่นไม่มีล็อบบี้พรรคร่วมรัฐบาลล้มอภิปราย ม.152เชื่อยังเปิดเวทีได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อนุชา’ลั่นไม่มีล็อบบี้พรรคร่วมรัฐบาลล้มอภิปราย ม.152เชื่อยังเปิดเวทีได้

อนุชา’ยันไม่มีล็อบบี้พรรคร่วมรัฐบาลล้มอภิปราย ม.152 ซัดคนปูดข่าวตีปลาหน้าไซ มั่นใจยังเปิดเวทีได้บรรยากาศไม่เงียบเหงา

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 66 นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาและคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ ล็อบบี้พรรคร่วมรัฐบาล ไม่ลงชื่อเข้าร่วมการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ในวันที่ 15-16 ก.พ.นี้ ว่า ตนขอรับประกันว่าไม่มีเรื่องนี้ ยืนยันว่ารัฐบาลไม่กลัวการตรวจสอบ เนื่องจากเป็นเรื่องการเมืองตามปกติ ดังนั้นต้องขึ้นอยู่กับสภา ขณะเดียวกันตนพยายามที่ดูแลอยู่แล้วให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) เข้าร่วมประชุมทุกครั้ง

นายอนุชา กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามยอมรับว่า ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลมีปัญหาเกิดขึ้นทำให้สภาไม่ครบองค์ประชุม และต่างฝ่ายต่างโยนปัญหากันไปมา ซึ่งเรื่องนี้ส่วนตัวมองว่า เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ทำให้สภาไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ ขณะเดียวกันยังเชื่อว่าการอภิปรายจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะในฐานะที่ตนมีหน้าที่ในการประสานงานในสภาของรัฐบาล ยืนยันว่า ไม่มีการพูดคุยแม้แต่นิดเดียว ว่าจะบอยคอตไม่เข้าร่วมประชุมสภา จึงเป็นเรื่องของหน้าที่ส.ส.ทั้งสองฝ่าย อีกทั้งเชื่อว่าการอภิปรายครั้งนี้ ไม่เงียบเหงาหรือไม่มีการเตรียมตัว ซึ่งบรรยากาศก็เป็นแบบนี้ทุกครั้ง แต่เนื่องจาก ตอนนี้ทุกคนมีภาระโฟกัสการลงพื้นที่ก่อนการเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า ทำไมมีกระแสข่าวเกิดขึ้นในขณะนี้ นายอนุชา กล่าวว่า คนที่พูด ตีปลาหน้าไซ ไม่เช่นนั้นก็ระบุตัวตนไปแล้ว ว่าเป็นใคร เพราะโดยส่วนตัว ย้ำว่าไม่มีการล็อบบี้แม้แต่นิดเดียว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img