วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS"บิ๊กตู่"อ้อนคนเมืองคอนบอกคิดถึงจังหู้ พร้อมโชว์ฝีมือผัดคั่วกลิ้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”อ้อนคนเมืองคอนบอกคิดถึงจังหู้ พร้อมโชว์ฝีมือผัดคั่วกลิ้ง

“บิ๊กตู่”อ้อนคนเมืองคอนบอกคิดถึงจังหู้ วันนี้ไม่ได้มาในนามอย่างอื่น มาในนามของนายกฯพร้อมโชว์ฝีมือผัดคั่วกลิ้ง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 ก.พ. ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอจุฬาภรณ์ ศูนย์ราชการอำเภอจุฬาภรณ์ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราชพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวระหว่าวพบปะประชาชนอำเภอจุฬาภรณ์ว่า วันนี้ดีใจที่ได้มาพบกันอีกครั้งจริงๆ และเตรียมภาษาใต้มาหลายคำ แต่ลืมหมดแล้ว เพราะอยู่ท่ามกลางคนใต้ ก็เลยไม่ค่อยกล้าตอบไป ตอบมาลืมหมดแล้ว แต่รู้ว่าคิดถึงจังฮู้ และมากๆด้วย วันนี้มาด้วยความยินดีอย่างยิ่งในฐานะนายกรัฐมนตรีมาตรวจราชการเหมือนที่เคยมาเที่ยวนี้อาจจะพิเศษหน่อย รู้ดีว่าเป็นช่วงอะไร ตนไม่ได้ให้ความสำคัญตรงนั้น แต่ให้ความสำคัญกับการมาเยี่ยมตามปกติ

อย่างที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพูดตนมาครั้งที่ 7 แล้วต้องการมาดูความคืบหน้าโครงการต่างๆทำไปถึงไหนอย่างไร งบประมาณที่ใช้ไปจำนวนมากพอสมควรเกิดผลงานปรากฏขึ้นมา แต่ก็ยังไม่พอ ต้องทำอีกใช่หรือไม่ และทำในสิ่งที่ทำยังไม่ครบยังไม่สมบูรณ์ส่วนที่ทำไปแล้วก็คือทำไปแล้วและต้องทำต่อ และทำสิ่งใหม่ๆ และจากการดูเมื่อสรุปรายงานก็เห็นหลายอย่างเกิดขึ้นจังหวัดนครศรีธรรมราชมีพื้นที่เป็นเอกลักษณ์หลายอย่างทั้งประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และสถานที่ท่องเที่ยว ส่วนปัญหามีเรื่องของการคมนาคมบ้าง ความสะดวกรวดเร็ว ด้านอื่นๆและปัญหาสำคัญ คือ สินค้าราคาเกษตร ซึ่งนายกรัฐมนตรีต้องหาวิธีการที่ดีและถูกต้องผลประโยชน์ให้เกิดผลประโยชน์กับประชาชน เพื่อที่จะเจริญเติบโตไปด้วยกัน ซึ่งมันไม่ง่าย แต่นายกรัฐมนตรีสัญญาไว้นานแล้วจะทำต่อไปเรื่อย ๆสิ่งสำคัญที่สุดคือเรื่องของ ยางพารา เราเป็นประเทศที่ส่งออกต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ ในประเทศใช้ 1 ใน 3 ทำอย่างไรให้ในประเทศใช้ 2 ใน 3 เพื่อให้ราคาดีขึ้น เพียงพอที่จะสู้ได้โดยเฉพาะสินค้าด้านการเกษตรทุกชนิด ซึ่งรัฐบาลใช้งบประมาณของรัฐ 30% ในการดูแลและจะดูแลให้มากกว่าเดิม

“รู้สึกเต็มตื้น เขาลือกันว่าคนใต้รักแรง เกลียดแรงและเป็นคนจริงใจ ซึ่งผมก็เชื่ออย่างนั้นมาตลอดและวันนี้เป็นการย้ำให้เห็นว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆใช่ไหม นั่นคือชาวใต้ของเรา” นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาพยายามจะปรับการใช้งบประมาณให้ทั่วถึง ซึ่งต้องดูว่าอะไรพร้อมจะเกิดหรือเกิดขึ้นได้อะไรที่ทำได้จริง และยั่งยืนข้อสำคัญจะต้องสุจริตด้วย ซึ่งตนได้สั่งการทุกครั้งในการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกกระทรวง ในฐานะผู้ปฏิบัติ ฉะนั้นขอให้ช่วยกันดูแลตรงนี้ด้วย ให้เป็นไปตามคำสั่งนายกฯ ให้คุ้มค่างบประมาณที่จัดสรรลงพื้นที่ รวมถึงหาวิธีการที่เหมาะสม

วันหน้าถ้ามีโอกาสงบประมาณเหล่านี้ต้องมาทบทวน วันนี้ตนไม่ได้มาในนามอย่างอื่น มาในนามของนายกฯ และก็พยายามอย่างนี้มาตลอด อำเภอจุฬาภรณ์เคยมาตอนหนุ่มๆหล่อกว่านี้ ตอนนี้ไม่หล่อแล้วแก่แล้ว

นายกฯ กล่าวอีกกว่า จริงๆแล้วไม่ต้องพูดอะไรเพราะใจถึงใจกันอยู่แล้ว สิ่งสำคัญบ้านเมืองเราผ่านอะไรมาเยอะแยะในอดีต ผ่านสงครามวันนี้รัฐบาลผ่านโควิด -19 พังถล่มเรียบทั้งโลก แต่เราทำได้ดี ผู้คนชมเชย แต่ก็ต้องระมัดระวังโรคภัยไข้เจ็บอื่นๆ ไม่เช่นนั้นเศรษฐกิจแย่ เมืองหงอยเหงา ต้องหางบประมาณมาเติม แต่รัฐบาลก็มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ

“ผมไม่มีอะไรปิดบังท่าน อะไรที่เป็นปัญหาก็ต้องคุยเพื่อให้เกิดความร่วมมืออย่างเข้าใจ ทำไมผมจะไม่อยากจะช่วย ไม่อยากจะให้ท่าน จิตใจผม มีแต่ให้ทั้งนั้น เกิดมาเขาสอนไว้ เราต้องให้ซึ่งกันและกันทางพระก็สอนศาสนาอื่นก็สอนวันนี้สรุปว่าเอาหัวใจมาฝาก แต่สงสัยคำนึงภาคกลางเรียกว่าคิดถึง ภาคใต้เรียกว่า ข้องใจ แต่ท่านเข้าใจกันเองไม่เป็นอะไร” นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวอีกว่า ขอฝากระลึกถึงทุกคนทั้งที่มาและไม่ได้มา ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง ฟันฝ่าอุปสรรคเพื่อลูกหลานของท่านไปสู่อนาคต เราต้องช่วยกันจากสิ่งที่ทำไว้แล้ว ท่านต้องทำต่อ คิดต่อและบางอย่างต้องทำใหม่มคิดใหม่ ทำให้หมุนไปเรื่อยๆบ้านเมืองถึงจะเจริญมถ้าหยุดที่เดิมทำแบบเดิมๆก็ไม่ยั่งยืน อย่างไรก็ตาม ขอบคุณขอให้มีความสุข สดชื่น สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองทุกคน ขอให้มีความสุขความเจริญประสบ สิ่งที่มุ่งหวังไว้รักกันให้มากๆเด้อ

จากนั้นนายกฯได้โชว์ผัดคั่วกลิ้งเนื้อ พร้อมกับชิมฝีมือตัวเอง ก่อนจะยกนิ้วโป้งบอกว่า “หรอยจังฮู้-หรอยแรง” เผ็ดแต่อร่อย พร้อมให้คำแนะนำเรื่องการทำแพ็คเกจในการจำหน่าย

ต่อมานายกฯ เดินทางตรวจติดตามการพัฒนาความมั่นคงด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่อาคารอำนวยการและผู้ป่วยนอก ชั้น G โรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราชจังหวัดนครศรีธรรมราช

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img