วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWSเวทีเชียงใหม่ พปชร. กร่อย คนทยอยกลับ ไม่รอ ‘บิ๊กป้อม’ ขึ้นเวที เหตุกลัวพายุฤดูร้อน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เวทีเชียงใหม่ พปชร. กร่อย คนทยอยกลับ ไม่รอ ‘บิ๊กป้อม’ ขึ้นเวที เหตุกลัวพายุฤดูร้อน

เวทีเชียงใหม่ พปชร. กร่อย คนทยอยกลับ ไม่รอ ‘บิ๊กป้อม’ ขึ้นเวที เหตุกลัวพายุฤดูร้อน หลังฟ้าร้อง ลมแรง ‘ธรรมนัส’ รับสภาพ ชี้ ปชช. ยังเสียขวัญ เหตุพายุลูกเห็บเมื่อวานนี้ ไม่เชื่อผลโพลทำ ‘บิ๊กป้อม’ หล่น 10 อันดับแรกนั่งนายกฯ เหตุวัดแค่หลักพัน ชี้ตนเป็นส.ส.ตลาดล่าง รู้ว่าควรจะทำอย่างไรให้ชนะเลือกตั้ง

วันที่ 19 มี.ค. 66 พรรคพลังประชารัฐ จัดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่อาคารยิมเนเซียม สนามกีฬา สมโภช 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคเหนือตอนบน 6 จังหวัด รวม 23 คน ยกเว้นจังหวัดเชียงราย

เวทีปราศรัย คงเน้นย้ำสโลแกนเรื่อง ‘ก้าวข้ามความขัดแย้ง’ รวมถึงผลักดันร่างกฎหมายลำไยโดยเฉพาะ เพื่อชาวภาคเหนือ และนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ ป้อม 700 พร้อมชูพลเอกประวิตรวงษ์ สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

บรรยากาศเวทีปราศรัยที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีมาสคอตรูปน้องช้างซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดมาสร้างสีสัน รวมถึงมีการเปิดไฟจากโทรศัพท์มือถือ ให้ประชาชนมีส่วนร่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการปราศรัย พรรคพลังประชารัฐได้จัดเตรียมพื้นที่และเก้าอี้ไว้รองรับผู้เข้าฟัง ประมาณ 10,000 ที่นั่ง ซึ่งมีชาวบ้านเดินทางมาร่วมเต็มจำนวนเก้าอี้ที่จัดเตรียมไว้ โดยตามกำหนดการเดิม พลเอกประวิตร จะขึ้นปราศรัย 17.15 น.แต่ปรากฎว่า ยังไม่ถึง 17.00น. ซึ่งพลเอกประวิตรยังเดินทางมาไม่ถึง ประชาชนก็เริ่มทยอยเดินทางกลับ เนื่องจากมีลมแรง มีเสียงฟ้าร้องดังต่อเนื่อง อีกทั้งในช่วงนี้ เป็นช่วงพายุฤดูร้อน มีลูกเห็บตกลงมาในบางพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้บ้านเรือนประชาชนเกิดความเสียหาย

ชาวบ้านบอกว่า มารอตั้งแต่บ่าย รอไม่ไหว และกังวลว่าที่บ้านจะมีพายุเข้าวันนี้ จึงขอเดินทางกลับก่อน เพราะเมื่อวานเกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก เดิมตั้งใจจะมาเจอลุงป้อม แต่ไม่ไหวเพราะรอมานาน ไม่รู้ว่าจะมากี่โมง

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง กรณีประชาชนทยอยเดินทางกลับไม่รอฟังการปราศัยของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า ช่วงนี้เป็นช่วงพายุและได้ตรวจสอบกับกรมอุตุนิยมวิทยาว่า วันนี้พายุกำลังจะลงมาอีก ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ห่างไกล ทยอยเดินทางกลับ ส่วนนี้ตนเข้าใจ เพราะสภาพที่เจอพายุเมื่อวานนี้ ชาวบ้านขวัญยังเสียอยู่

เมื่อถามว่ามีเท่าไหร่ก็เท่านั้นใช่ไหม ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าวว่า เข้าใจพี่น้อง ประชาชนว่าสภาพอากาศ ไม่เอื้ออำนวย ซึ่งตนได้แจ้งไปแล้วว่าต้องระมัดระวังในช่วงนี้

ร้อยเอกธรรมนัสยืนยันว่า ไม่กระทบกับการปราศรัยหาเสียงในช่วงนี้ เราเข้าใจสภาพ เข้าใจประชาชน น้อยก็ไม่เป็นไร แต่เวทีปราศรัยที่จังหวัดเชียงรายมีคนเข้าร่วมประมาณ 10,000 กว่าคน แต่สภาพอากาศร้อน ซึ่งการปราศรัยในภาคเหนือช่วงนี้ค่อนข้างลำบาก อย่างไรก็ตาม พรรคจะเดินสายหาเสียงปราศรัยในแต่ละเขต เป็นการปราศรัยย่อย

เมื่อถามว่าได้ตั้งเป้าในพื้นที่เชียงใหม่ไว้จำนวนเท่าใดเพราะมีคนบอกว่าเชียงใหม่เป็นพื้นที่ที่มีเจ้าของแล้ว ร้อยเอกธรรมนัสกล่าวว่า ตนไม่เชื่อทฤษฎีนี้ เหมือนสมัยก่อนที่พะเยาก็บอกว่ามีเจ้าของแล้ว แต่ก็เป็นมา 4 สมัย 16 ปี ซึ่งก็เป็นการพิสูจน์ให้เห็น และในยุคนี้ปี 2566 เราเตรียมตัวพอสมควร และมั่นใจว่ามีจุดขาย ทั้งนี้ ที่เชียงใหม่ที่ผ่านมาให้ผู้สมัครลงพื้นที่อย่างจริงจัง และตนกำลังจะทำโพล ซึ่งก็ต้องรอดูว่าโพลจะออกมาอย่างไร เราจะได้นำมาพิจารณาและแก้ไขต่อไป

เมื่อถามถึงภาพรวมทั่วประเทศจะได้กี่ที่นั่ง ร้อยเอกธรรมนัสกล่าวว่า ณเวลานี้ เรามีส.ส.อยู่ 52 คน อย่างคนที่ตนดูแลอยู่ก็มั่นใจว่า ทุกคนจะกลับเข้าสู่สภาได้ ส่วนวัดที่ผู้สมัครเกรด A พรรคก็ทำโพลอยู่เช่นกัน ก็มั่นใจว่า เกิน 50 คน

เมื่อถามถึงกรณีผลสำรวจของนิด้าโพล ที่ระบุว่าพลเอกประวิตรไม่ติด 1 ใน 10 อันดับแรก ที่ประชาชนอยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี ร้อยเอกธรรมนัสกล่าวว่าไม่ได้ดูถูกสถาบันการทำโพล แต่สำหรับตนเป็นส.ส.ตลาดล่าง เรารู้ว่าควรจะทำอย่างไรให้ชนะการเลือกตั้ง สถาบันโพลใช้คน 1-2 พันคนมาพิสูจน์ ผลการตัดสินไม่ได้ เพราะฉะนั้นตนไม่สนใจ เดินหน้าต่อ และผู้บริหารพรรคทุกคนก็เห็นตรงกันว่าเราจะเดินหน้าต่อ เรามีความมั่นใจในตัวเอง

เมื่อถามถึง ความชัดเจนในการจับมือกับพรรคเพื่อไทยหลังการเลือกตั้ง ร้อยเอกธรรมนัสกล่าวว่า เร็วเกินไปที่จะพูดตอนนี้ สัปดาห์ที่ผ่านมามีหลายคนที่ไปรับประทานอาหารกับพลเอกประวิตร ซึ่งไม่ได้มีการพูดถึงการจัดตั้งรัฐบาล เป็นการคุยเรื่องทั่วไป

เมื่อถามว่าหลายคนมองว่า จะเป็นขั้วใหม่ทางการเมือง ร้อยเอกธรรมนัสกล่าวว่า ไม่ใช่ ส่วนจะไปกินข้าวร่วมกับพรรคการเมืองอื่นอีกหรือไม่ร้อยเอกธรรมนัสกล่าวว่า ส่วนใหญ่แล้วหัวหน้าพรรคไม่ได้เรียกร้องให้ใครมากินข้าวด้วย

ขอบคุณข้อมูลจากเพจสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img