วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS"โรม"โต้ "ทักษิณ"ก้าวไกล ไม่เหมือน "ปชป."ปัดตอบ "เเม้ว"ไม่แตะ"ป้อม"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โรม”โต้ “ทักษิณ”ก้าวไกล ไม่เหมือน “ปชป.”ปัดตอบ “เเม้ว”ไม่แตะ”ป้อม”

“โรม”โต้ “ทักษิณ”ก้าวไกล ไม่เหมือนประชาธิปัตย์ ระบุไม่อยากเห็นพรรคที่อาจจะจับมือกันเป็นรบ.เข้าใจผิด

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาพูดพาดเพิง การวิจารณ์การเมืองบ้านใหญ่ ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล พร้อมทั้งระบุว่า ก้าวไกลชักจะเหมือนประชาธิปัตย์ขึ้นทุกวัน ว่า เบื้องต้นตน ว่า นายธนาธร วิจารณ์เรื่องบ้านใหญ่ ก็ไม่ได้หมายถึงนายทักษิณ จึงค่อนข้างแปลกใจว่านายทักษิณ หมายถึงกรณีไหน เรื่องใดกันแน่ แปลกใจอยู่เหมือนกันที่เห็นในรีแอ๊คชั่น ปฏิกิริยาตอบสนองของนายทักษิณแบบนั้น สิ่งที่นายธนาธรวิจารณ์ก็เป็นเรื่องของการเมืองบ้านใหญ่ ดูดบ้านใหญ่ต่างๆ เป็นเรื่องที่วิจารณ์ได้ ถ้าจะมามองว่าเราเหมือนประชาธิปัตย์ อะไรต่างๆ คิดว่าไม่เหมือน ก้าวไกลทำงานการเมืองแตกต่างจากทุกพรรค เราทำงานตรงไปตรงมา พูดแบบไหนเราทำแบบนั้น ไม่ใช่พรรคที่เน้นดูดนักการเมืองจากบ้านใหญ่เพื่อหวังชัยชนะ แต่เชื่อมั่นว่าการทำการเมืองต้องอยู่บนพื้นฐานของอุดมการณ์ เป็นเรื่องสำคัญที่คุณจะต้องซื่อสัตย์กับตัวเอง ไม่ใช่ว่าเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาทำตามแต่ ฝน ฟ้า ดิน แบบนี้เป็นต้น ทำการเมืองในลักษณะแบบนั้น มันไม่ยั่งยืนต่อระบบประชาธิปไตย และเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา เดี๋ยวบางวันอยู่กับเผด็จการ เดี๋ยวบางวันอยู่กับอีกฝั่งหนึ่ง

โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า เห็นกันแล้วว่าการขึ้นมาของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกฯ มีนักการเมืองจำนวนไม่น้อย ไม่ได้มีแค่ส.ว.ที่ไปสนับสนุนให้เป็นนายกฯ ถ้าจะบอกว่าเราเหมือนประชาธิปัตย์ ก็ต้องดูว่าก้าวไกลวันนี้เราทำอะไร ทั้งเรื่องสวัสดิการที่ดี จะต้องต่อสู้กับกองทัพที่มักใช้อำนาจในการรัฐประหาร เอาทรัพยากรไปเป็นของตัวเอง ต่อสู้กับนายทุนผูกขาด สู้ระบบราชการที่ทำให้ประเทศไม่สามารถพัฒนาไปไหนได้หลายสิ่งหลายอย่างที่เราทำ ไม่มีพรรคไหนทำนะ การจะบอกว่าเราเหมือนพรรคใดพรรคหนึ่ง มันขัดแย้งกับสิ่งที่เราทำอยู่ เช่น ตนทำเรื่องตรวจสอบตั๋วช้าง ทำเรื่องส.ว.ทรงเอ เกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ ถ้าให้ความเป็นธรรมกับเรา เราไม่ได้เหมือนกับพรรคไหน แต่ก็เป็นสิทธิที่นายทักษิณจะวิจารณ์ได้

เมื่อถามว่า เรื่องไหนที่ไปจี้ใจดำคุณทักษิณ ถึงขั้นออกมาพูดในเรื่องที่ อาจจะทำให้ถึงขั้นแตกหักกันในพันธมิตรฝ่ายค้านเดิม และจะมีผลต่อการจับมือกันตั้งรัฐบาลในอนาคตหรือไม่ นายรังสิมันต์ ตอบว่า ไม่สามารถทราบได้ว่าทำไมนายทักษิณ ถึงออกมาพูดแบบนั้น ก็อาจจะต้องถามกลับคุณทักษิณในมุมนี้ ส่วนตัวไม่อยากเดาความคิดนายทักษิณ ส่วนที่ถามว่าจะส่งผลต่อ อะไรต่างๆหรือไม่ ในมุมก้าวไกล ตอนก็คงยืนยันว่าพรรคเราเป็นแบบนี้ และที่ตนให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ไปก็เพื่อจะทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายว่าในมุมพรรคก้าวไกลเรามองแบบนี้และเราหวังคนอื่น จะเข้าใจแบบเดียวกัน ถ้าเราดู ก็จะเห็นความพยายามในการ อธิบายว่าก้าวไกลเป็นอีกแบบ ซึ่งมันเป็นการเข้าใจเราผิดเพราะก้าวไกล เรามีจุดประสงค์ทำให้ประเทศไทยไม่กลับไปที่เดิม ออกจากระบบรัฐประหาร ออกจากการเมืองแบบเดิมที่มันพาประเทศไทยไปไหนไม่ได้ อาจจะมีบางช่วงที่ประเทศกลับมาดูบ้างแต่สุดท้ายมันก็วนกลับมาที่เดิม นี่คือตัวตนของเรา หวังว่าใครก็ตามที่กำลังทำการเมืองร่วมกันกับเราซึ่ง รวมถึงบทบาทในอนาคต ที่อาจจับมือเป็นรัฐบาล เราไม่อยากให้มีการเข้าใจเราผิด

เมื่อถามว่ารู้สึกแปลกใจหรือไม่ที่นายทักษิณ ออกมาแซะแรงใส่พันธมิตรอย่างก้าวไกล แต่กลับไม่วิจารณ์แรงใส่ขั้วตรงข้ามอย่างเช่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพปชร. นายรังสิมันต์ ตอบว่า ตนอาจจะยังไม่สามารถพูดไปถึงขนาดนั้น ได้เพราะว่าตนไม่ได้ดูการสัมภาษณ์นายคุณทักษิณทั้งหมดว่า นายทักษิณ พูดอะไรวิจารณ์ใครบ้าง ก็อาจจะยัง ไม่สามารถให้ความเห็นในเรื่องนั้นได้ แต่เรื่องเฉพาะหน้าในส่วนที่พาดพิงพรรคก้าวไกล ก็ขออธิบายตามที่ได้อธิบายไปแล้วโอเคครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img