วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS“เสี่ยหนู”ลั่นพร้อมร่วมงานการเมือง "พท." ขอ 2 พรรค ลืมอดีตบาดหมาง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”ลั่นพร้อมร่วมงานการเมือง “พท.” ขอ 2 พรรค ลืมอดีตบาดหมาง

อนุทิน” ยืนยัน พร้อมร่วมงานการเมืองเพื่อไทย ขอ 2 พรรค ลืมอดีตบาดหมาง-ให้อภัย-ไม่จมปลักกับอดีต

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.66 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “ชั่วโมงข่าวเสาร์อาทิตย์” ทางไทยพีบีเอส ย้ำว่า จนถึงขณะนี้ พรรคภูมิใจไทยยังไม่ประสานเจรจา หรือ เปิดดีลกับพรรคการเมืองใด ในการจับมือจัดตั้งรัฐบาล โดยหารพูดคุยเจรจา จะมีขึ้นหลังจากทราบผลการเลือกตั้งแล้วเท่านั้น

“ยังไม่จำเป็นต้องตัดสินใจ หรือสร้างเงื่อนไขให้เป็นข้อจำกัด เมื่อเรามั่นใจว่าจะได้ส.ส.มากขึ้น เราควรจำกัดเงื่อนไขให้น้อยที่สุด หรือ ไม่มีเงื่อนไขเลย แล้วค่อยว่ากันหลังรู้ผลเลือกตั้ง” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวย้ำว่า พรรคภูมิใจไทย พร้อมร่วมงานกับทุกพรรคการเมือง ไม่ว่าจะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเดิม หรือ พรรคการเมืองต่างขั้ว และโดยหลักการพรรคการเมืองที่เป็นพรรคอันดับ 1 ควรได้สิทธิ์ในการจัดตั้งรัฐบาล และรวบรวมเสียงสนับสนุนเพื่อเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี

นายอนุทิน ยังกล่าวปฏิเสธแนวทางของพรรค ไม่สนับสนุนนายกรัฐมนตรี ที่ไม่ได้เป็นส.ส.ตามการรายงานของสื่อบางสำนัก โดยยืนยันว่า พร้อมสนับสนุนนายกรัฐมนตรี ในบัญชีที่แต่ละพรรคเสนอ โดยไม่จำเป็นต้องเป็น ส.ส. เพียงแต่ไม่สนับสนุนแนวทางนายกรัฐมนตรีคนนอก

นายอนุทิน ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยพร้อมร่วมงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทย และเห็นว่า ทั้ง 2 พรรค ควรลืมเรื่องบาดหมางในอดีต โดยเฉพาะปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างนายเนวิน ชิดชอบ และนายทักษิณ ชินวัตร เนื่องจากเป็นเรื่องในอดีตที่เกิดขึ้นมานานแล้ว

“ผมว่าคนที่มีวุฒิภาวะ เป็นผู้ใหญ่ ถ้าจมปลักอยู่กับเรื่องเดิมเมื่อ 20 ปีก่อน คิดแต่เรื่องบาดหมาง ไม่รู้จักคำว่าให้อภัย หรือ ลืม ผมว่าคนนั้นเป็นคนที่อาภัพที่สุดในโลกคนหนึ่ง สำหรับผม

มวันนี้ไม่มีล่ะครับ” นายอนุทิน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img