วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กตู่’วอนอย่าเอานายกฯไปอยู่ท่ามกลางความขัดแย้ง ปมคุณสมบัติปธ.สภาฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กตู่’วอนอย่าเอานายกฯไปอยู่ท่ามกลางความขัดแย้ง ปมคุณสมบัติปธ.สภาฯ

นายกฯ วอนอย่าเอาตนเองไปอยู่ท่ามกลางความขัดแย้ง  ปมคุณสมบัติปธ.สภา เพราะทุกคนมีวุฒิภาวะกันทุกคน 

เมื่อเวลา 18.25 น. วันที่ 27 มิ.ย. ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าร่วมประชุมส.ส.พรรค ว่า เป็นการทำงานของ ส.ส.ในระยะต่อไป หลังจากทรงมีพระกรุณาโปรดเกล้าฯเปิดประชุมสภาในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ว่าเราจะทำงานต่อไปอย่างไร เป็นการพูดถึงอนาคตมากกว่าว่าจะเดินหน้าพรรคอย่างไร

เพื่อแก้ไขปัญหาประเทศชาติ และปัญหาของประชาชนที่ยังมีหลายด้านที่ต้องแก้ไข เป็นการบอกถึงวิธีการทำงานของพรรคที่จะต้องรักษาไว้ซึ่งกระบวนการประชาธิปไตย เมื่อเดินหน้าสู่กระบวนการประชาธิปไตยแล้วก็เป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่จะไปว่ากัน 

เมื่อถามว่าพรรครทสช. ยืนยันไม่เลือกพรรคก้าวไกล พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ไม่รู้ 

เมื่อถามต่อว่าล่าสุดพรรคเพื่อไทยต้องการได้ตำแหน่งประธานสภา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคที่จะต้องไปหารือกันของการโหวตประธานสภา   ส่วนเหมือนเป็นสัญญาณว่าพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย จะร่วมทางกันไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า “ยังไม่ทราบ”

เมื่อถามอีกว่าคุณสมบัติประธานสภาต้องเป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คุณสมบัติเป็นเรื่องของกระบวนการที่จะว่ากันไป   และไม่ทราบว่าอายุประธานสภามีผลหรือไม่ และควรเป็นผู้มีความอาวุโสหรือไม่  เพราะทุกคนมีวุฒิภาวะกันทุกคน ก็ว่ากันไป อย่าเอานายกฯไปอยู่ท่ามกลางความขัดแย้ง ไม่เอา ช่วยกันดูแลประเทศชาติบ้านเมืองขอบคุณทุกคน 

เมื่อถามว่าทำไมวันนี้นายกฯถึงไม่ใส่แหวนเลย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ลืม 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมนายกฯ ได้มอบเหรียญสมเด็จพระสังฆราช (อ่มุทรมหาเถร) พระชนมายุ 8 รอบให้กับบรรดาส.ส.ใหม่เป็นที่ระลึกด้วย.o

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img