วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯเป็นปธ.พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคล-องค์กรแก้ไขปัญหายาเสพติด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเป็นปธ.พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคล-องค์กรแก้ไขปัญหายาเสพติด

นายกฯเป็นปธ.พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคล-องค์กรแก้ไขปัญหายาเสพติด หันถาม”บิ๊กโจ๊ก’ทำได้ดีขึ้นหรือไม่ ‘เจ้าตัว’“ตอบเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายพยายามทำหน้าที่กันอยู่อย่างเต็มความสามารถ “

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 29 มิ.ย.ที่ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมเป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2566 โดยภายในงานมีนายกลินท์ สารสิน ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิ พล.ต.อ.เภา สารสิน และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ร่วมงานด้วย

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ภารกิจในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดไม่มีวันสิ้นสุดและต้องยอมรับว่าจะหนักขึ้นเรื่อยๆ ในนามของรัฐบาลได้มีเจตนารมณ์ในการป้องกันและปรับปรามแก้ไขปัญหายาเสพติดมาโดยตลอดอย่างเข้มงวดต่อเนื่อง  ตนในฐานะนายกรัฐมนตรีและดูแลความมั่นคงเห็นว่าเรื่องนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งซึ่ง ไม่เฉพาะประเทศไทยเพียงประเทศเดียว ต้องรวมถึงประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดต่อกันทั้งหมด ขณะนี้ยอมรับว่ามีปัญหามากพอสมควรในกิจการภายในของแต่ละประเทศ ซึ่งรางวัลในครั้งนี้ทุกคนจะต้องภาคภูมิใจ และเป็นกำลังใจขอให้ทุกคนรักษาความดีตรงนี้ไว้ เพราะถือว่าทุกคนเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของรัฐบาลนี้ที่ช่วยกันขับเคลื่อนนโยบายอย่างเป็นรูปธรรม  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขอบคุณนายกลินท์ ในฐานะประธานมูนิธิฯและพล.ต.อ.เภา  ในฐานะผู้ริเริ่มและก่อตั้งมูลนิธิฯ ดังกล่าว ว่า แม้วันนี้จะไม่อยู่แล้ว แต่ก็ต้องขอขอบคุณ ที่ได้ริเริ่มสิ่งที่ดีๆ ไว้ให้กับสังคม  ก่อนหันไปกล่าวกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์  ว่า “ว่าอย่างไร ยังทำได้ดีอยู่หรือเปล่า ทำได้ดีขึ้นมั๊ย”

โดยพล.ต.อ.สุรเชษฐ ได้ลุกขึ้นรายงานโดยกล่าวตอบกลับว่า “เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายพยายามทำหน้าที่กันอยู่อย่างเต็มความสามารถ “

จึงทำให้พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ เป็นจำเลยหนึ่งอยู่แล้ว จำเลยที่หนึ่งคือนายกรัฐมนตรี จำเลยที่สองคือตำรวจจำเลยสามคือศาลอัยการทั้งหมดกลายเป็นจำเลยทั้งหมด เราก็ต้องทำความเข้าใจว่าเราทำงานมากน้อยเพียงใด และปัญหามันเกิดจากอะไร ทำไมมันเพิ่มขึ้นหรือลดลง ผมเองก็ไม่สามารถที่จะกล่าวตรงนี้ได้ เพราะประเทศเพื่อนบ้านเขาก็มีปัญหาทั้งหมด เป็นปัญหาภายใน ของเราก็ต้องยิ่งหนักขึ้น ต้องเตรียมความพร้อมให้ดีก็แล้วกัน  ขอบคุณทุกคนและขอให้ระวังในเรื่องของสุขภาพ อ้วนมากไปก็ไม่ดี ผอมมากก็ไม่ค่อยได้ขอให้จิตใจเข้มแข็งและแข็งแรง ขอให้ทำเพื่อประเทศชาติและประชาชน เพื่อชาติศาสนาพระมหากษัตริย์”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img