วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กตู่’ลั่น"เกี่ยวอะไรกับผม""อนุทิน"จับมือ"พท."ตั้งรัฐบาล "เสี่ยหนู"บอกแค่หารือทางออกปท.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กตู่’ลั่น”เกี่ยวอะไรกับผม””อนุทิน”จับมือ”พท.”ตั้งรัฐบาล “เสี่ยหนู”บอกแค่หารือทางออกปท.

บิ๊กตู่’ปัดตอบ ‘เสี่ยหนู’เตรียมร่วมโต๊ะแถลงจับขั้ว ‘เพื่อไทย’ตั้งรัฐบาลเย็นนี้ ลั่นเกี่ยวอะไรกับผม

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 7 ส.ค.ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ภายหลังการตรวจเยี่ยมความคืบหน้าโครงการอาคารเทียบท่า​SAT -​1 สุวรรณภูมิ​ รับ​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ปฏิเสธที่จะตอบคำถามประเด็นการเมืองต่างๆ โดยเฉพาะกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเตรียมจะไปร่วมแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้  โดยพล.อ.ประยุทธ์ ยกมือปฏิเสธไม่ตอบคำถามใดๆโดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า ไปถามนายอนุทินเอง เกี่ยวอะไรกับผม” จากนั้นนายกฯได้ชูมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยู ก่อนจะรีบเดินขึ้นรถยนต์กลับออกไปทันที

จากนั้น นายอนุทิน​ ให้สัมภาษณ์ว่า  จะเดินทางไปพูดคุยกับพรรคเพื่อไทยจริง​ในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ ขอให้รอดู ใจเย็นๆ ต้องหารือก่อน เนื่องจากมีการไปหารือเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วว่าจะมีแนวทางอย่างไร ทุกอย่างต้องเกิดการพูดคุยกันก่อน โดยการพูดคุยหารือในเบื้องต้นยังไม่ได้มีการเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล แต่จะเป็นการพูดคุยในรายละเอียดว่า หากจะมีการร่วมจัดตั้งรัฐบาล พรรคภูมิใจไทย ยังยืนยันจุดเดิมที่ว่าต้องไม่มีพรรคก้าวไกลเข้าร่วมอยู่ด้วย

เมื่อถามว่า หากการหารือเป็นไปในทิศทางที่ดีจะร่วมรัฐบาลเลยใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มันก็ต้องพูดคุยกันก่อนแต่ละพรรคต้องมีระบบของเขา ต้องพูดคุยกับผู้บริหาร และคณะกรรมการบริหาร(กก.บห.)พรรค ย้ำว่าการไปพูดคุยวันนี้เป็นการพูดคุยเพื่อหาทางออกให้บ้านเมือง

เมื่อถามต่อว่า การพูดคุยในวันนี้จะมีการพูดคุยเรื่องการแบ่งโควตารัฐมนตรีเลยใช่หรือไม่ นายอนุทิน หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า “เร็วไป”

เมื่อถามย้ำว่า วันนี้จะมีข้อตกลงเลยหรือไม่ หรือจะเป็นแค่การหารือกันเฉยๆ เพราะพรรคเพื่อไทย ระบุชัดเจนว่า จัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า” เดี๋ยวไปหารือกันก่อน เพื่อให้ประเทศมีทางออก แล้วพรุ่งนี้จะมาบอก”

เมื่อถามอีกว่าพล.อ.ประยุทธ์ทราบเรื่องนี้แล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน พยักหน้า พร้อมกล่าวว่า “บอกแล้ว”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img