วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS"พิธา"ยันลาออกหัวหน้าพรรค "ก.ก."ไม่ใช่เกมการเมือง เพื่อรักษาเก้าอี้รองปธ.สภาฯ-ผู้นำฝ่ายค้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิธา”ยันลาออกหัวหน้าพรรค “ก.ก.”ไม่ใช่เกมการเมือง เพื่อรักษาเก้าอี้รองปธ.สภาฯ-ผู้นำฝ่ายค้าน

“พิธา”ยันลาออกหัวหน้าพรรค “ก.ก.”ไม่ใช่เกมการเมือง เพื่อรักษาเก้าอี้รองปธ.สภาฯ-ผู้นำฝ่ายค้าน แต่เพื่อเปิดทางให้เลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ 23 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ รักษาการหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่าการลาออกจากหัวหน้าพรรคของนายพิธา เหมือนเซียนเหยียบเมฆ พรรคก้าวไกลจะได้ทั้งตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และผู้นำฝ่ายค้าน ว่ายืนยันว่า ไม่ได้เป็นเกมการเมือง ส่วนตัวไม่ได้ยึดติดตำแหน่ง หากบริบทการเมืองเป็นเช่นนี้ เราต้องมีฝ่ายค้านที่เข้มแข็งและมีผู้นำ ตนเองเอาเรื่องส่วนรวมมาก่อนส่วนตัวและตัดสินใจประกาศลาออก เพื่อเปิดทางให้เลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ วันที่ 23 กันยายนนี้ เพราะหากดูข้อบังคับแล้วมีหลายเรื่องเช่น การตั้งประธานวิปฝ่ายค้านจะต้องมีผู้นำฝ่ายค้านเป็นคนลงลายเซ็น จึงจำเป็นต้องให้ระบบเดินหน้าได้ ไม่ได้เป็นเกมการเมือง ไม่ได้เป็นเล่ห์เหลี่ยม แต่เป็นกฎกติกาที่บิดเบี้ยวจากรัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 จึงตัดสินใจตามกฎกติกาที่มีอยู่

ส่วนข่าวกรณีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 จะย้ายซบพรรคเป็นธรรม ซึ่งทำให้มีการมองกันว่า เหมือนเป็นการฝากเลี้ยง นายพิธา กล่าวว่า นายปดิพัทธ์ยังทำงานหลายเรื่องเกี่ยวกับรัฐสภา แต่ตอนนี้คณะกรรมการบริหารพรรคเป็นรักษาการทั้งหมด นายปดิพัทธ์ คงต้องรอตัดสินใจร่วมกับคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ส่วนตัวไม่ได้ปรึกษากันเรื่องนี้

นายพิธา กล่าวด้วยว่า ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง แต่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 106 ซึ่งจะต้องตรวจสอบถ่วงดุล ส่วนความสัมพันธ์กับนานแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย การเมืองไม่เคยเอาเรื่องส่วนตัว ข้างหน้าเป็นอย่างไรลับหลังก็เป็นอย่างนั้น ยินดีกับรัฐบาลที่ตั้งได้ ยินดีกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าจะตรวจสอบสนับสนุนในสิ่งที่ควรตรวจสอบ ยืนยันว่า ไม่มีเรื่องส่วนตัว ทุกเรื่องเป็นเรื่องหลักการและความมืออาชีพในการทำงาน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img