วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSจัดซอฟต์พาวเวอร์สงกรานต์คืบ “อุ๊งอิ๊ง”เผยรอเสนอของบคาดเงินสะพัด3.5พันล้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จัดซอฟต์พาวเวอร์สงกรานต์คืบ “อุ๊งอิ๊ง”เผยรอเสนอของบคาดเงินสะพัด3.5พันล้าน


แพทองธาร”เผยจัดซอฟต์พาวเวอร์สงกรานต์คืบ รอเสนอของบ และเดือนกุมภาพันธ์จะมีการเริ่มต้นการประชาสัมพันธ์เป็นต้นไป คาดเงินสะพัด3.5พันล้าน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 ม.ค. ที่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) อาคารไปรษณีย์กลาง เขตบางรัก กรุงเทพฯ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมพิธีเปิดเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2567 (Bangkok Design Week 2024) ว่า ได้เห็นหลายผลงานที่น่าประทับใจและรู้สึกว่าคนไทยมีความสามารถอีกเยอะมาก ซึ่งการที่เราผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไปข้างหน้า เราเชื่อว่าจะเห็นศักยภาพจากหลายคนที่เรายังไม่ค้นเจอในการสร้างทักษะใหม่ๆ ก็มีโอกาสเพิ่มขึ้นของประเทศแน่นอน

เมื่อถามถึงความคืบหน้าการจัดเทศกาลสงกรานต์เป็นซอฟต์พาวเวอร์ไทย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตอนนี้เราก็เริ่มประชาสัมพันธ์ในเวทีซอฟต์พาวเวอร์ต่างๆไปก่อน ว่าเรามีโรดแมปที่จะทำเรื่องสงกรานต์ ส่วนงบประมาณก็ต้องรอ

ด้าน นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ในฐานะกรรมการและเลขานุการ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดเทศกาลสงกรานต์เป็นซอฟต์พาวเวอร์ไทย ว่า รูปแบบงานสงกรานต์วันนี้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการเสนอของบประมาณ และได้มีการนำเสนอสู่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แล้ว อยู่ในขั้นตอนการพูดคุยกับสำนักงบประมาณ จะได้เห็นแน่นอน และในเดือนกุมภาพันธ์จะมีการเริ่มต้นการประชาสัมพันธ์เป็นต้นไป

เมื่อถามว่า งบประมาณในการดำเนินการใช้เท่าไหร่ นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ตอนนั้นขอที่ประชุมไว้คือ 270 ล้านบาท โดยรวบรวมทุกอย่างไว้ทั้งหมด ทั้งการจัดงานในกรุงเทพฯ ในต่างจังหวัด และการประชาสัมพันธ์ระดับโลก เมื่อถามว่า ยังคาดหวังว่าเงินสะพัดจะถึง 35,000 ล้านบาท เหมือนเดิมใช่หรือไม่ นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า เหมือนเดิม และน่าจะมากกว่านั้นด้วย เพราะความตื่นตัวของนักท่องเที่ยวที่จะมาประเทศไทยเราเห็นได้ชัดเจนว่า 20 กว่าวันนี้เติบโตขึ้นมาก ซึ่งเดือนเม.ย.นี้ ก็น่าจะเติบโตขึ้นอีก.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img