วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”หนุนไอเดีย“บิ๊กตู่”วอนคนใต้ หยุดปลูกระท่อมหันมาปลูก“ผักชี”ก่อน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”หนุนไอเดีย“บิ๊กตู่”วอนคนใต้ หยุดปลูกระท่อมหันมาปลูก“ผักชี”ก่อน

“เทพไท” หนุนไอเดีย “บิ๊กตู่” บอกคนใต้ช่วยรัฐบาล หยุดปลูกท่อม มาปลูกผักชีก่อน ชี้ไม่เกี่ยวผักชีโรยหน้า

เมื่อวันที่ 5 พ.ย.นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัวข้อความว่า จากกรณีในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับราคาพืชผลเกษตร โดยเฉพาะผักชี ที่มีราคาแพงถึงกิโลกรัมละ 400 บาท และได้สั่งการในที่ประชุม ครม. ให้นำพื้นที่ของทหารมาปลูกผักชี เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ที่ต้องบริโภคพืชผักสวนครัวนำมาประกอบอาหารนั้น

ผมเห็นว่าเรื่องนี้ เพื่อเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล และทำตามคำสั่งการของพลเอกประยุทธ์ ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์นี้ ผมจะลงพื้นที่ไปพูดคุยกับชาวบ้านว่า ขอความร่วมมือให้หยุดปลูกต้นกระท่อมไว้ก่อนชั่วคราว แล้วหันมาปลูกผักชี ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของตลาด และมีราคาแพงกว่าใบกระท่อม ที่ขายอยู่ในท้องตลาดกิโลกรัมละ300-350 บาท เพราะผักชีมีความจำเป็นในการนำมาเป็นส่วนประกอบของอาหาร เพื่อใช้สำหรับการบริโภคเป็นจำนวนมาก ซึ่งปัญหาการขาดแคลนผักชีในครั้งนี้ เกิดจากเหตุอุทกภัย จึงทำให้ผักชีขาดแคลน ซึ่งไม่เกี่ยวกับการนำผักชีโรยหน้าแต่อย่างใด

อยากจะขอเตือนข้าราชการ หรือใครก็ตามที่ชอบทำงานแบบผักชีโรยหน้า ว่าช่วงนี้ก็ขอความกรุณางดการใช้ผักชีไปก่อน เพราะผักชีกำลังขาดแคลนอย่างหนัก ถึงขั้นนายกรัฐมนตรีต้องผุดไอเดีย ปลูกผักชีในพื้นที่ของทหารกันแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img