วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWS"สมชัย"จี้รัฐบาลกำหนดวันลต.ผู้ว่าฯกทม.ไม่ใช่ซุกงำไว้เพื่อรอจังหวะได้เปรียบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมชัย”จี้รัฐบาลกำหนดวันลต.ผู้ว่าฯกทม.ไม่ใช่ซุกงำไว้เพื่อรอจังหวะได้เปรียบ

สมชัย”จี้รัฐบาลกำหนดวันลต.ผู้ว่าฯกทม.เพื่อความเท่าเทียมในการแข่งขัน ไม่ใช่ซุกงำไว้เพื่อรอจังหวะได้เปรียบหากเป็นเช่นนี้ บอกได้เลยว่าเลวมาก 

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.64นายสมชัย  ศรีสุทธิยากร  อดีตกกต.ได้โพสต์ข้อความระบุว่าคณะรัฐมนตรี และ กกต. สมควรกำหนดกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ที่ชัดเจน เพื่อความเท่าเทียมในการแข่งขัน

ครม. มีอำนาจตามมาตรา 142 ของ พรบ.เลือกตั้งท้องถิ่น ในการให้มีการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. จากนั้นให้ กกต. ไปกำหนดวันเลือกตั้ง

พรบ. ฉบับนี้ ประกาศใช้มาตั้งแต่ 16 เมษายน 2562 จนบัดนี้ 2 ปีเศษจะ 3 ปีอยู่แล้ว  การเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ยังไม่มีวี่แววว่าจะเป็นวันใด  แสดงถึงความไม่ใส่ใจของคุณประยุทธ์ที่จะส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นอย่างแท้จริง

การกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจนล่วงหน้า จะเป็นการสร้างความเป็นธรรมในการแข่งขัน  ไม่ใช่ซุกงำไว้เพื่อรอจังหวะได้เปรียบ  ไม่ใช่รออีกหนึ่งปีเพื่อให้คนที่ขาดคุณสมบัติ ไม่มีชื่อในทะเบียนบ้าน กทม. มาอยู่ให้ครบปีตามคุณสมบัติผู้สมัครผู้ว่า กทม.

หากเป็นเช่นนี้ บอกได้เลยว่าเลวมาก  และผมเชื่อว่า คนกรุงจะไม่ยอมเลือกคนที่ผู้มีอำนาจส่งเสริมและใช้อำนาจสร้างความได้เปรียบแบบฉ้อฉลอย่างแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img