วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกNEWS“เสี่ยหนู”จวกเห็นแก่ตัวที่สุดในโลกพวกไม่ฉีดวัคซีน แต่ออกรับรองปลอม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”จวกเห็นแก่ตัวที่สุดในโลกพวกไม่ฉีดวัคซีน แต่ออกรับรองปลอม

“อนุทิน”จวกเห็นแก่ตัวที่สุดพวกไม่ฉีดวัคซีนแล้วไปออกใบรับรองปลอม ทำร้ายคนในครอบครัวและรอบข้าง ต้องถูกดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.64 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงการสอบสวนออกใบรับรองวัคซีนปลอม ว่า ทุกโรงพยาบาลที่มีเรื่องนี้ได้ไปแจ้งความเป็นหลักฐานไว้แล้ว แต่คิดว่ากระแสนี้คงหมดไป คิดว่าเป็นกระแสออกมาก่อความวุ่นวาย เพราะจริง ๆ แล้วการไปใช้ใบรับรองวัคซีนปลอมไม่มีประโยชน์อะไรกับใคร เป็นโทษทั้งผู้ออกใบรับรองและผู้ใช้ ซึ่งผู้ใช้ใบรับรองวัคซีนปลอมถือว่าเห็นแก่ตัวที่สุดในโลก และต้องถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

นายอนุทิน กล่าวว่า  แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องทางกฎหมายและสังคม แต่จริง ๆ เขาควรรักครอบครัวและคนใกล้ชิดของเขา ถ้าไม่ไปรับวัคซีนแล้วไปออกใบรับรองวัคซีนปลอม ถือว่ากำลังเป็นคนที่ทำร้ายคนที่คุณรัก ไม่ว่าจะมีนิสัยอย่างไรก็ควรต้องรักครอบครัวเป็นหลัก อย่าไปทำ และขอย้ำว่าการตรวจสอบได้ง่าย ไม่ต้องใช้เทคโนโลยีชั้นสูงอะไรเลย เพราะมีคิวอาร์โค้ดที่บอกถึงชื่อคนฉีด ประวัติคนรับวัคซีน พยาบาล เจ้าหน้าที่ หรือแพทย์ที่ฉีดให้ บอกยี่ห้อวัคซีน บอกขวดที่ฉีดไปเก็บที่ไหน เช็กได้หมด วันที่ฉีด ฉีดกี่ครั้งกี่หน ฉีดครั้งต่อไปเมื่้อไร เพราะฉะนั้นไม่มีประโยชน์ที่จะไปทำ โดน 18 มงกุฎต้มตุ๋นเปล่า ๆ ไม่มีประโยชน์อะไรทั้งสิ้น  

ต้องฝากผ่านเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ถ้าเจอกลุ่มคนเหล่านี้ ขอให้ช่วยให้ความร่วมมือกับรัฐบาล และขอความร่วมมือไปไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินคดีอย่างรวดเร็วและเฉียบขาด ไม่ให้ภัยกับสังคม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img