วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกHighlight"อนุทิน"เชื่อวัคซีนที่ไทยมีป้องกัน “โอมิครอน”ได้ ยืนยันไม่ปิดปท.แม้เจอป่วยเพิ่ม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”เชื่อวัคซีนที่ไทยมีป้องกัน “โอมิครอน”ได้ ยืนยันไม่ปิดปท.แม้เจอป่วยเพิ่ม

  รมว.สาธารณสุข ยืนยันไม่ปิดประเทศ แม้ไทยเจอโอไมครอนเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีมาตรการตรวจจับคนเดินทางติดเชื้อ ลุยฉีดเข็ม 3 เต็มที่ คนที่รับวัคซีนครบแล้วเมื่อ ก.ย.

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.64 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิดโอไมครอนในประเทศไทยเพิ่มเป็น 14 ราย กังวลว่าจะมีการติดเชื้อในประเทศหรือไม่ ว่า ขณะนี้เชื้อโอไมครอนก็ไปทั่วโลกแล้ว ประเทศไทยก็คงไม่ถูกยกเว้น เพราะเราไม่ได้ปิดประเทศ แต่เรามีมาตรการ คนเข้ามาประเทศไทยถ้ามาถูกกฎหมายอย่างไรก็ไม่หลุด ส่วนการลักลอบเข้าผิดกฎหมาย ฝ่ายความมั่นคงก็ดูแลอย่างเต็มที่ แต่ผู้ที่เข้ามาอย่างถูกกฎหมายทางท่าอากาศยานจะต้องมีการผลตรวจ RT-PCR เป็นลบก่อนขึ้นเครื่อง 72 ชั่วโมง และมาถึงประเทศไทยต้องตรวจซ้ำอีกรอบ  

นายอนุทิน กล่าวว่า ทั้งนี้ เชื่อว่าวัคซีนที่ประเทศไทยฉีดให้สามารถป้องกันโอไมครอนได้ ความรุนแรงของโอไมครอนที่ยืนยันมาโดยตลอดก็ไม่ได้รุนแรงมากไปกว่าเชื้อสายพันธุ์อื่นที่ประสบมา อย่างเดลต้า อัลฟา ยังมีความรุนแรงใกล้เคียงกัน ขณะนี้กรมควบคุมโรคกำลังเร่งรณรงค์ให้ประชาชนมารับวัคซีนเข็ม 3 ขอยืนยันก่อนว่า เข็ม 3 ที่จะให้ประชาชนไทยมีแล้ว สามารถมารับได้ตามกำหนด เช่น ตอนนี้ผู้ที่ได้รับซิโนแวค 2 เข็ม แอสตร้าเซนเนก้า 2 เข็ม ที่เป็นวัคซีนคู่จนถึงเมื่อ ก.ย.สามารถมารับเข็ม 3 ได้เลย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img