วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS"ธรรมนัส"โผล่ที่ประชุมใหญ่"สร้างอนาคตไทย" แสดงความยินดี "อุตตม-สนธิรัตน์"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธรรมนัส”โผล่ที่ประชุมใหญ่”สร้างอนาคตไทย” แสดงความยินดี “อุตตม-สนธิรัตน์”


ธรรมนัส”โผล่ที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี พรรค “สร้างอนาคตไทย”เพื่อแสดงความยินดีกับ”อุตตม-สนธิรัตน์” เผยผูกพันอยู่-เคารพ”สมคิด”ที่สอนวิชาเศรษฐกิจมา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 เม.ย. ที่ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูมอาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี พรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 1/2565 มีตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด และสมาชิกพรรคทั่วประเทศ เข้าร่วมประชุมพร้อมเพรียง โดยที่ประชุมเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคสร้างอนาคตไทยชุดใหม่ จำนวน 16 คน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพรรคสร้างอนาคตไทย ใช้โลโก้พรรค เป็นรูปหัวใจบวกลูกศร หัวใจ สื่อถึงความหวัง ความปรารถนา ความศรัทธาของคนในประเทศ ส่วนลูกศรคือ ความก้าวหน้าของประเทศ การเมือง เศรษฐกิจ และสังคม เดินหน้าไปอย่างมั่นคง มีเสถียรภาพและเป็นประชาธิปไตย โดยใช้สีน้ำเงิน-เขียว เป็นสีประจำพรรค สีน้ำเงิน สื่อถึง ความมั่นคง หนักแน่นศรัทธา น่าเชื่อถือ เป็นเอกภาพ สีเขียว สื่อถึง ธรรมชาติความปลอดภัย ความอุดมสมบูรณ์ทางเศรษฐกิจ สังคม และสุขภาพ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงานประชุมพรรคสร้างอนาคตไทย ปรากฏว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมคณะเดินทางเข้ามอบกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดี บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก…


กระทั่งเวลา 12.00 น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ได้เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับการแต่งตั้งกับคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ของพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมให้สัมภาษณ์ว่าการเดินทางมาครั้งนี้จะเป็นการประกาศร่วมเป็นพันธมิตรล่วงหน้าหรือไม่ ว่า ตนได้รับเชิญจาก นายอุตตม สาวนายน จึงมาร่วมแสดงความยินดี ที่ได้เป็นหัวหน้าพรรคฯ และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ที่ ได้เป็นเลขาธิการพรรคฯ ซึ่งเรารักกันมานานและให้เกียรติกันมาโดยตลอด
“ผม ท่านอุตตม ท่านสนธิรัตน์ ก่อนตั้งพรรคพลังประชารัฐมาด้วยกัน ตั้งแต่ยังเป็นวุ้น ฉะนั้นความผูกพันและการให้เกียรติกันก็ดำรงอยู่”


เมื่อถามว่าอนาคตจะร่วมงานการเมืองกันได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า การเมืองยังมีเวลาที่จะตัดสินใจว่าจะร่วมหรือไม่ร่วม


เมื่อถามว่าหากพรรคสร้างอนาคตไทยจะดัน สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ มองว่าเป็นไปได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สมัยที่ร่วม ครม.ด้วยกัน สมคิด เป็นผู้ใหญ่ที่ตนเคารพนับถือและเคยมีโอกาสทำงานเศรษฐกิจฐานรากร่วมกันจนถึงช่วงที่ท่านได้ลาออกไป ดังนั้นเรื่องเศรษฐกิจฐานรากที่ตนมีความรู้ก็ได้มาจากท่าน


ส่วนการเลือกตั้งซ่อม จ.ราชบุรี เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยว่า ตนจะไม่ส่งเนื่องจากเป็นพื้นที่ของน้องเอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ เพราะเป็นพื้นที่ของเขาและเป็นมารยาททางการเมืองแม้พรรคจะมีคนก็ตาม แต่การเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้าก็จะส่งครบทั้ง 400 เขต


เมื่อถามถึงการประชุมใหญ่ของพรรคฯ ในวันที่ 29 เม.ย.นี้ ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยว่า เนื้อหาการประชุมไม่มีอะไรมากโดยจะเน้นในเรื่องเกี่ยวกับงบประจำปี และจะยังไม่มีการเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ พร้อมยืนยันว่า ของดีๆต้องใจเย็น ซึ่งเป็นคนที่มีเคมีตรงกัน แต่คิดว่าจะเปิดตัวหลัง พ.ค.นี้


เมื่อถามว่าพรรคเศรษฐกิจไทยมีทีมเศรษฐกิจหรือยัง ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยว่า มีคนแล้วแต่ยังไม่ขอเปิดเผย เพราะอยู่ในช่วงของการวางยุทธศาสตร์พรรค


ส่วนความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจหลังเปิดสภา เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบวันและประเด็นสาระที่จะอภิปรายชัดเจน จึงยังไม่สามารถพูดได้ แต่ยืนยันในหลักการที่จะยืนข้างประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img