วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWSพปชร.ไม่ส่งผู้สมัครส.ส.ลงเลือกตั้งซ่อมราชบุรี เชื่อไม่กระทบลต.ใหญ่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

พปชร.ไม่ส่งผู้สมัครส.ส.ลงเลือกตั้งซ่อมราชบุรี เชื่อไม่กระทบลต.ใหญ่

สันติ”เผย พลังประชารัฐ ไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.เลือกตั้งซ่อมราชบุรี เหตุพี่ชายของ “ปารีณา” สังกัดพรรคไม่ครบ 90 วัน มั่นใจไม่กระทบเลือกตั้งใหญ่

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 เม.ย. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถนนรัชดาภิเษกพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เพื่อพิจารณากรณีส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรีพปชร. ที่ถูกศาลฎีกาพิพากษาให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง


จากนั้นเวลา 19.10 น.นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. เปิดเผยภายหลังการประชุม กก.บห. ว่า ที่ประชุมมีมติไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี เนื่องจากมีเรื่องของคุณสมบัติของผู้สมัครที่เป็นสมาชิกพรรคไม่ครบ 90 วันตามกฎหมาย โดยบุคคลที่เสนอชื่อมาเป็นพี่ชายของ น.ส.ปารีณา แต่จากการตรวจสอบคุณสมบัติพบว่ายังเป็นสมาชิกพรรคไม่ครบ 90 วัน

โดยได้สอบถามน.ส.ปารีณาก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์กับตัวเอง จึงไม่ได้มีการเตรียมผู้สมัครเอาไว้ก่อน นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังได้หารือกรณีการลาออกของนายวิเชียร ชวลิต อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตกรรมการบริหารพรรค พปชร. โดยมีการแต่งตั้งนายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ขึ้นมาเป็นรองเลขาธิการพรรค เพื่อทำหน้าที่ที่นายวิเชียรได้เคยดำเนินการไว้


ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการประเมินหรือไม่ว่า การไม่ส่งผู้สมัครครั้งนี้ใน จ.ราชบุรี จะมีผลต่อการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต อาจทำให้เสียพื้นที่ตรงนี้ไป นายสันติ กล่าวว่าไม่เสีย เพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของตระกูล “ไกรคุปต์” มาตั้งแต่นายทวี ไกรคุปต์เป็น ส.ส.ในพื้นที่นั้นมา 7-8 สมัย ส่วน น.ส.ปารีณาเป็นมา 4 สมัย ตระกูลไกรคุปต์ได้พัฒนาพื้นที่มาค่อนข้างมาก และสร้างประโยชน์ให้ชาวราชบุรีเขต 3 มากมาย ทั้งนี้พรรคเห็นใจ น.ส.ปารีณาที่ไม่ได้มีความผิด การได้ครอบครองที่ก็นำมาใช้ทำมาหากินเลี้ยงไก่ ย้ำว่า น.ส.ปารีณาไม่คิดว่าจะเกิดแบบนี้ จึงเตรียมตัวไม่ทัน และการเลือกตั้งครั้งหน้ามีเวลา 9-11 เดือน ก็ต้องเตรียมตัวลงพื้นที่สนามใหญ่ ต้องใช้เวลาช่วงนี้ไปทำความเข้าใจกับประชาชน โดย น.ส.ปารีณาก็เข้าใจ


รายงานข่าวแจ้งว่า ทั้งนี้ การตัดสินใจไม่ส่งเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ราชบุรี เขต 3 ครั้งนี้พล.อ.ประวิตร ได้แจ้งตั้งแต่ก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้วว่าจะไม่ส่ง เนื่องจากอายุรัฐบาลและสภาฯเหลือไม่กี่เดือน อีกทั้งยังมีข้อจำกัดเรื่องบุคคลที่จะส่งสมัครรับเลือกตั้งต้องเป็นสมาชิกพรรค 90 วัน และแม้ในช่วงเย็นวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรี และอดีตส.ส.หลายสมัย บิดาของน.ส.ปารีณา จะพยายามที่จะเข้าพบ พล.อ.ประวิตรที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯเพื่อให้มีการพิจารณาเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่งก็ตามแต่ไม่เป็นผล

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img