วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกHighlight“ศักดิ์สยาม”สั่งเดินเครื่อง 8 แผนงานหลักจ.ภูเก็ต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศักดิ์สยาม”สั่งเดินเครื่อง 8 แผนงานหลักจ.ภูเก็ต

“ศักดิ์สยาม” ขนทีมงานติดตามความคืบหน้าโครงการสำคัญของคมนาคมที่จังหวัดภูเก็ต พร้อมสั่งเดินเครื่อง 8 แผนงานหลัก

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าโครงการสำคัญของกระทรวงคมนาคมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และเตรียมความพร้อมท่าอากาศยานเพื่อรองรับ ผู้โดยสารช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566ว่า การเตรียมความพร้อมท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) เพื่อรองรับผู้โดยสารช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ประกอบด้วย การเตรียมความพร้อมด้านการให้บริการในช่วงผู้โดยสารหนาแน่น

โดยใช้ระบบติดตาม และตรวจนับความหนาแน่นของ ผู้โดยสาร REAL-TIME PASSENGERTRACKING SYSTEMS อาทิ การเตรียมความพร้อมด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ประกอบด้วย เก้าอี้พักคอย ห้องน้ำ รถเข็นสัมภาระ เคาน์เตอร์ด่านตรวจคนเข้าเมือง เป็นต้น

นอกจากนี้ ได้มีข้อสั่งการ ดังนี้ 1.การดำเนินโครงการต่างๆ ขอให้คำนึงถึงผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อมที่จะเกิดขึ้น รวมทั้งผลกระทบที่จะเกิดกับประชาชน 2.ให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เร่งรัดดำเนินโครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดภูเก็ต 3.ให้สนับสนุนการดำเนินโครงการต่างๆ ทางน้ำในจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากมี นักท่องเที่ยวและผู้ใช้บริการจำนวนมาก 4.เร่งพัฒนาระบบขนส่งทางรางให้เชื่อมต่อกับการขนส่งในโหมดอื่นๆ 5.ให้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ในการดำเนินงานของกระทรวงคมนาคม และหน่วยงานในสังกัดอย่างต่อเนื่อง ครบทุกมิติ 6.การดำเนินการในทุกขั้นตอนขอให้ยึดหลักกฎหมาย ระเบียบ มติคณะรัฐมนตรี และหลักธรรมาภิบาลอย่างเคร่งครัด 7.ในการดำเนินการก่อสร้างต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ 8.ให้ทุกหน่วยงาน บูรณาการทำงานร่วมกันในทุกมิติ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img