วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“กรมทรัพย์สินทางปัญญา”เร่งสอบ“กองสลากพลัส” ละเมิดลิขสิทธิ์-เครื่องหมายการค้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กรมทรัพย์สินทางปัญญา”เร่งสอบ“กองสลากพลัส” ละเมิดลิขสิทธิ์-เครื่องหมายการค้า

กรมทรัพย์สินทางปัญญาเผยกำลังตรวจสอบ “กองสลากพลัส” ละเมิดลิขสิทธิ์-เครื่องหมายการค้า คาดรู้ผลสัปดาห์หน้า

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยถึงกรณีที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ทำหนังสือถึงกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เพื่อขอให้มีการตรวจสอบหลักฐานเรื่องของกองสลากพลัส ทั้งประเด็นการละเมิดลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้าและการออกแบบหรือไม่ว่าอยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่า กรมฯอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเครื่องหมายการค้าของกองสลากพลัสมีการละเมิดเครื่องมายการค้าหรือไม่ และตรวจสอบว่ามีการละเมิดลิขสิทธิ์หรือ การออกแบบ ตัวสลากออนไลน์ โดยมีการนำมาทำซ้ำ ดัดแปลงหรือไม่ คาดว่าจะสัปดาห์หน้าจะได้ข้อสรุป เสนอให้ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้สำนักงานสลากฯ ได้หารือกับหน่วยงานที่มีกฎหมายเฉพาะ เพื่อเข้าตรวจสอบการดำเนินธุรกิจขายสลากผ่านแพลทฟอร์มออนไลน์ว่า มีความผิดปกติอย่างไร ชำระภาษีถูกต้องหรือไม่ และรวมถึงที่มาแหล่งเงินที่นำมาใช้ในการดำเนินธุรกิจ หลังจากที่นายกรัฐมนตรีไฟเขียวให้เข้าตรวจสอบ

สำหรับหน่วยงานที่จะเข้าร่วมตรวจสอบ ประกอบด้วย สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ป.ป.ง.) สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค กรมทรัพยสินทางปัญญา กองบัญชาการสอบสวนกลาง ตำรวจกองปราบ สำนักงานอัยการสูงสุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img