วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกNEWSไทยแอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินใหม่ดอนเมือง-แม่สอดเริ่ม 1 มี.ค.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ไทยแอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินใหม่ดอนเมือง-แม่สอดเริ่ม 1 มี.ค.นี้

“ไทยแอร์เอเชีย” เปิดเส้นทางใหม่ “ดอนเมือง-แม่สอด” จังหวัดตาก 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เริ่มวันที่ 1 มี.ค.นี้ มั่นใจเสียงตอบรับดี เป็นพื้นที่เศรษฐกิจการค้าที่สำคัญติดชายแดนไทย-เมียนมา พร้อมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยว

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV เปิดเผยว่า ล่าสุด AAV ได้เปิดบินเส้นทางใหม่ภายในประเทศ “ดอนเมือง-แม่สอด” จังหวัดตาก จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์ โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป ใช้เวลาเดินทางเพียง 1 ชั่วโมง พร้อมให้บริการด้วยเครื่องบินแบบเเอร์บัส A320 จำนวน 180 ที่นั่งในทุกเที่ยวบิน

ทั้งนี้ AAV ได้จัดโปรโมชั่นบินตรงเส้นทาง ดอนเมือง-เเม่สอด ราคาสมาชิกแอร์เอเชีย 1,900 บาทต่อเที่ยว ราคาบุคคลทั่วไป 1,943 บาทต่อเที่ยว สำรองที่นั่งตั้งเเต่วันที่ 28 มกราคม-25 มีนาคม 2566 เดินทางตั้งแต่วันที่ 1-25 มีนาคม 2566 ที่ airasia Super App

ขณะเดียวกัน  AAV ให้ความสำคัญกับการสร้างเครือข่ายบินภายในประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวเดินทาง และการค้า โดยปลายทางภายในประเทศจุดใดที่เครื่องบินของ AAV สามารถลงจอดได้ AAV ก็พร้อมศึกษาโอกาสเเละบินให้บริการ เพื่อช่วยเชื่อมต่อการเดินทาง สร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับจังหวัดเเละพื้นที่ในภูมิภาค ซึ่งเส้นทางบินใหม่ “ดอนเมือง-เเม่สอด” นั้น ที่ผ่านมาได้รับการเรียกร้องจากผู้โดยสารให้เปิดบริการมายาวนานแล้ว เมื่อท่าอากาศยานแม่สอดมีการพัฒนาขยายทางวิ่ง (รันเวย์) ทำให้เครื่องบินของ AAV สามารถให้บริการได้ AAV ก็พร้อมเปิดเส้นทางบินทันที อีกทั้ง AAV ได้รับการสนับสนุนช่วยเหลืออย่างดีจากภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ เพื่อให้ AAV เป็นทางเลือกการเดินทางที่ประหยัดคุ้มค่าด้วย

สำหรับอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก อยู่ติดชายแดนไทย-เมียนมา มีจุดผ่านแดนถาวรด่านพรมแดนแม่สอดเชื่อมกับเมืองเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ถือเป็นพื้นที่เศรษฐกิจการค้าที่สำคัญและเติบโตอย่างรวดเร็ว มีโอกาสในการลงทุนเเละการค้าสูงมาก มีการคมนาคมที่สะดวก รวมทั้งเป็นเมืองที่พร้อมสำหรับการเติบโตด้านการท่องเที่ยว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img