วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWSลูกบ้าน "แอชตันอโศก" ขู่ฟ้องผู้บริหาร "อนันดา" เรียกค่าเสียหาย 5 พันล้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ลูกบ้าน “แอชตันอโศก” ขู่ฟ้องผู้บริหาร “อนันดา” เรียกค่าเสียหาย 5 พันล้าน

นิติบุคคล-ลูกบ้าน “แอชตันอโศก” วอนอนันดาแสดงความจริงใจแก้ปัญหา ขีดเส้น 7 วันหารือทางออกร่วมกัน  ขู่ ! ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 พันล้าน

วันนี้(3 ก.ค. 66) ตัวแทนนิติบุคคล แอชตันอโศก พร้อมด้วยทนายความและตัวแทนลูกบ้าน ร่วมกันแถลงข่าว ปัญหาทางเข้าทางเข้า-ออก และแนวทางการดําเนินการหลังจากนี้ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

นายพิสุทธิ์ รักวงษ์ ตัวแทนนิติบุคคล แอชตันอโศก เปิดเผยว่า  สิ่งที่ลูกบ้านทุกคนต้องการคือ การแสดงความจริงใจของบริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อโศก จำกัด ในฐานะผู้ประกอบการ

ซึ่งลูกบ้านทุกคนต้องการความชัดเจนและการรับผิดชอบ กรณีที่สุดท้ายบริษัทฯ ไม่สามารถหาทางเข้า-ออกได้ จนถูกสั่งรื้อถอนอาคาร  โดยทราบว่าการแก้ไขปัญหาทางเข้า-ออกนอกจาก ซ.สุขุมวิท 19 แล้ว ยังมีอีกหนึ่งทาง แต่ไม่ขอเปิดเผยตอนนี้

ขณะเดียวกันลูกบ้านทุกคนรู้สึกไม่สบายใจการที่บริษัทอนันดา ไปเรียกร้องค่าเสียหายต่อหน่วยงานรัฐ เพื่อนําเงินมาชดใช้ให้กับลูกบ้าน เพราะลูกบ้านมองว่าซื้อขายกับบริษัทอนันดา ไม่ใช่หน่วยงานรัฐ ดังนั้นผู้ที่ต้องรับผิดชอบคือบริษัทอนันดาไม่ใช่รัฐ

นอกจากนี้การที่บริษัทฯออกหนังสือชี้แจงว่าลูกบ้านทุกคนทราบถึงปัญหาทางคดีอยู่แล้วนั้น ถือเป็นการเล่นแง่ทางคดี ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรทํา เพราะลูกบ้านทุกคนไม่ทราบถึงปัญหาทางคดีที่เกิดขึ้น

โดยตนในฐานะตัวแทนของลูกบ้าน ขอให้บริษัทอนันดา แสดงความจริงใจและเข้าร่วมการประชุมกับตัวแทนนิติบุคคลภายใน 7 วัน เพื่อหารือละพูดคุยเกี่ยวกับแนวทางและการแก้ปัญหานับตั้งแต่วันนี้ มิเช่นนั้นจะต้องดําเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับแนวทางการฟ้องร้องคือจะมีการดําเนินคดีกับทางบริษัทอนันดาและบริษัทผู้ถือหุ้น โดยจะฟ้องคดีแพ่งพร้อมเรียกร้องค่าเสียหายประมาณ 5 พันล้าน คํานวณจากมูลค่าห้องชุด ซึ่งยังไม่รวมดอกเบี้ยและค่าตกแต่ง ส่วนเรื่องการฟ้องไปยังศาลปกครองนั้น อยู่ระหว่างการพิจารณา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img