วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯจ่อบินถกเอเปก-พบ“บริษัทใหญ่” “เปิดโอกาสนักลงทุน-เปิดประตูการค้า”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯจ่อบินถกเอเปก-พบ“บริษัทใหญ่” “เปิดโอกาสนักลงทุน-เปิดประตูการค้า”

นายกฯ” เตรียมบินถกเอเปกต่อ พร้อม เปิดโอกาสนักลงทุนไทย-ต่างชาติที่ประสงค์เปิดประตูการค้า เล็งพบบริษัทใหญ่ ชี้หากอนาคตมีการลงทุนข้ามชาติเกิดขึ้นจะคุ้มค่ามาก

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.66 ที่ห้องรับรอง VVIP สนามบินสุวรณภูมิ นายเศรษฐา ทวีสิน นายรัฐมนตรีและรมว.การคลัง กล่าวถึงการเดินทางไปประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก) ในช่วงเดือนพ.ย. ที่เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า จะมีการนัดหมายกับบริษัทอีกหลายบริษัท และจะมีการเปิดให้บริษัทของนักธุรกิจไทยที่มีความประสงค์ที่จะไปเปิดประตูการค้ากับต่างประเทศไปพบปะกับบริษัทใหญ่ๆ ของสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่า ตนไปพบกับบริษัทใหญ่ๆ 2 ภาคส่วนคือภาคอุตสาหกรรมกับภาคการเงิน ซึ่งถือเป็นภาคสำคัญหากบริษัทต่างประเทศจะเข้ามาตั้งรกรากที่นี่ เขาก็ต้องการการสนับสนุนด้านการเงินเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เรื่องการลงทุนข้ามชาติ เช่น ไทยไปสหรัฐฯ หรือ สหรัฐฯ มาไทย ก็ต้องการตัวกลางที่มีความเข้มแข็ง มีความรอบรู้ทุกๆ เรื่องในแง่ของการเงิน ฉะนั้น สถาบันการเงินไม่ว่าจะเป็น Citibank และ J.P. Morgan มีใบอนุญาตครบ

“ผมได้ไปพบปะกับผู้ที่เป็นเบอร์หนึ่งเรื่องธุรกรรมการเงินของโลก ก็ยืนยันว่า J.P. Morgan มีลายเส้นครบ แต่การทำงานยังไม่ขยายใหญ่ที่สุดเท่าไหร่ ซึ่งท่านก็บอกว่าจะไปดูให้ว่าสามารถทำอะไรได้ต่อ ส่วนซิตี้แบงก์ที่มีความสัมพันธ์กับไทยมายาวนานก็จะกลับไปดูด้วยว่าจะสนับสนุนตรงไหนได้บ้าง ส่วน Glodman Sachs เองก็ไม่เคยตั้งบริษัทในไทยเลย เป็นแค่บริษัทเล็กๆ แต่ส่วนมากมาจากสิงคโปร์เป็นหลัก ซึ่งก็ได้มีการพูดคุยกัน ทางผู้บริหารก็ยืนยันว่าหากมีการลงทุนข้ามชาติเกิดขึ้นเยอะก็มีความคุ้มค่าที่ในอนาคตจะมีการมาตั้งสำนักงานที่ประเทศไทย” นายเศรษฐา กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img