วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight‘ค้าปลีก-ค้าส่ง’จับมือ‘กรมการค้าภายใน’ ลดราคาสินค้าอุปโภค-บริโภคสูงสุด50%
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ค้าปลีก-ค้าส่ง’จับมือ‘กรมการค้าภายใน’ ลดราคาสินค้าอุปโภค-บริโภคสูงสุด50%

“พาณิชย์” ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์สินค้าอุปโภค-บริโภคที่จังหวัดอุดรธานีให้ความร่วมมือลดราคาสินค้าสูงสุด 50% เพื่อลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชน ขณะที่ราคาน้ำตาลทรายยังตรึงราคา

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบห้างค้าปลีก-ค้าส่ง ที่จังหวัดอุดรธานีในวันนี้ (29 ต.ค.) เพื่อติดตามสถานการณ์การจำหน่ายสินค้าตามนโยบาย “พาณิชย์สั่งลุย ลดราคาสินค้า” ของนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ที่จะช่วยลดค่าครองชีพให้แก่พี่น้องประชาชน โดยห้างเซฟมาร์ทและห้างท้องถิ่นอื่นๆ ในเครือข่ายชมรมทายาทห้างค้าปลีก-ค้าส่งแห่งประเทศไทย กว่า 60 ห้าง รวมกว่า 500 สาขาทั่วประเทศ

โดยห้างสรรพสินค้า และร้านค้าท้องถิ่น ได้ให้ความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ในการลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ทั้งของกิน-ของใช้ เช่น สบู่ แชมพู น้ำยาล้างจาน ข้าวสารบรรจุถุง เครื่องปรุงรส บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำมันพืช และน้ำตาลทราย เป็นต้น ส่วนลดสูงสุด 50% โดยน้ำตาลทราย ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทรายเพิ่งประกาศปรับราคา ห้างเซฟมาร์ทยังคงตรึงราคาจำหน่ายปลีกตามที่กระทรวงพาณิชย์ได้ขอความร่วมมือ

นอกจากนี้ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบการจำหน่ายน้ำตาลทรายอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในห้างค้าส่งค้าปลีก ซึ่งยืนยันว่าราคายังเป็นปกติ มีเพียงพอ ซุึ่งราคาโมเดิร์นเทรดขายปลีก กก. 24-25 บาท ส่วนร้านค้าทั่วไป อาจสูงกว่านี้เล็กน้อย อย่างไรก็ตาม หากพบเห็นการฉวยโอกาสขึ้นราคาน้ำตาลสูงเกินควรจะดำเนินการเด็ดขาดมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

สำหรับบรรยากาศทั่วไปประชาชนออกมาซื้อสินค้ากันอย่างต่อเนื่อง สินค้าที่ขายดีส่วนใหญ่เป็นสินค้าอาหาร รวมทั้งเครื่องปรุงรสต่างๆ ซึ่งห้างก็ได้จัดเตรียมสินค้าไว้อย่างเพียงพอ และมีการจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าร่วมกับผู้ผลิต ซึ่งถือว่าเป็นทั้งการลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชน กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย และกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

นอกจากนี้ เครือข่ายห้างท้องถิ่นยังให้ความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์มาโดยตลอดในการเปิดจุดจำหน่ายเพื่อเป็นช่องทางกระจายสินค้าเกษตร โดยเฉพาะผลไม้ที่ออกมากตามแต่ละฤดูกาล มีส่วนช่วยให้พี่น้องเกษตรกรจำหน่ายผลผลิตได้ในราคาที่ดี ทั้งหมดนี้เป็นไปตามนโยบาย ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และขยายโอกาส ของรัฐบาล

ด้านนายกัณฑ์พงศ์ สุระวรรณวิจิตร ประธานกิตติมศักดิ์ ชมรมทายาทห้างค้าปลีก-ค้าส่งแห่งประเทศไทย เจ้าของห้างเซฟมาร์ท เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ที่สนับสนุนให้สมาชิกชมรมฯ ซึ่งเป็นห้างท้องถิ่นเข้ามาร่วมดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงฯ เพราะเข้าใจดีว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการที่ค่าครองชีพเพิ่มสูงขึ้น ทางห้างได้จ้ดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าให้กับประชาชนอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในอนาคตก็จะให้ความร่วมมือในทุกๆ โครงการที่สามารถช่วยเหลือประชาชนต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img