วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯรับโล่รางวัลจากชาวสวนยางฯ ขอบคุณหลังราคาพุ่ง 90 บาทต่อกก.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯรับโล่รางวัลจากชาวสวนยางฯ ขอบคุณหลังราคาพุ่ง 90 บาทต่อกก.

นายกฯปลื้ม รับโล่รางวัลจากชาวสวนยางฯ ขอบคุณ หลังราคายางพาราพุ่งสูง 90 บาทต่อ กก. ลั่น คงไม่จบที่ราคานี้ พยายามทำให้ราคาสูงขึ้นไปอีก

วันที่ 19 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังแถลงข่าวประชุม ครม.เสร็จสิ้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินออกไปรับโล่รางวัลเกียรติคุณจากเกษตรกรชาวยางพารา ที่นำมามอบให้ หลังราคายางพารามีราคาสูงขึ้น 90 บาทต่อกิโลกรัม โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณ พร้อมกล่าวว่า ไม่ใช่เป็นเพราะตน และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 2 คน แต่ยังมีหน่วยงานความมั่นคง กระทรวงการคลัง และเจ้าหน้าที่ ที่สกัดกั้นยางเถื่อนเข้าประเทศไทยด้วย

“ความจริงแล้ว แค่คำขอบคุณก็เป็นกำลังใจพอสมควรแล้ว ถ้วยรางวัลใบนี้ที่มอบให้ในวันนี้ เป็นสัญลักษณ์ของการจบ หรือการชนะ แต่เชื่อว่าเกษตรกรคงไม่พอใจที่ราคาแค่ 90 บาทต่อกิโลกรัม” นายเศรษฐา กล่าว ซึ่งทำให้เกษตรกรชาวยางพาราต่างหัวเราะ ก่อนนายเศรษฐากล่าวต่อว่า “ตอนนี้ยังไม่จบ”

จากนั้น นายกรัฐมนตรีหันไปบอกร.อ.ธรรมนัสว่า รัฐบาลคงยังไม่จบแค่นี้ใช่หรือไม่ เกษตรกรคงยังไม่พอใจราคา 90 บาทต่อกิโลกรัมใช่หรือไม่ คงอยากได้อีกใช่ไหม โดย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ใช่ครับ“

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังระบุอีกว่า ตลาดมีขึ้นมีลง แต่เราจะพยายามทำให้ราคาขึ้นไปสูงสุดที่จะสามารถทำได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img