วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWS“ไทยแอร์เอเชีย”เด้งรับฟรีวีซ่าเปิดเที่ยวบิน “ดอนเมือง-ปักกิ่ง”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไทยแอร์เอเชีย”เด้งรับฟรีวีซ่าเปิดเที่ยวบิน “ดอนเมือง-ปักกิ่ง”

“ไทยแอร์เอเชีย” ขานรับนโยบายฟรีวีซ่าไทย-จีน เพิ่มเส้นทางบินใหม่ บินตรง “ดอนเมือง-ปักกิ่ง” วันละ 1 เที่ยวบิน จัดตั๋วราคาเริ่มต้นเพียง 3,990 บาทต่อเที่ยวบิน จองโปรโมชั่นบินได้ตั้งแต่ 26 มี.ค.-7 เม.ย. เริ่มบินกลางปีได้ตั้งเเต่ 1 ก.ค.67 เป็นต้นไป

นางสาวธันย์สิตา อัครฤทธิภิรมย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า บริษัทฯ แอร์เอเชียเดินหน้าเติบโตตลาดเส้นทางระหว่างประเทศ รับนโยบายฟรีวีซ่าไทย-จีน เพิ่มเส้นทางบินใหม่ บินตรง “ดอนเมือง-ปักกิ่ง” วันละ 1 เที่ยวบิน โดยราคาเริ่มต้นเพียง 3,990 บาทต่อเที่ยวบิน ชูจุดขายเมืองปักกิ่ง ที่ผสมผสานความยิ่งใหญ่ของประวัติศาสตร์จีนกับความทันสมัยอย่างลงตัว สัมผัส “กำเเพงเมืองจีน” 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก โดยเปิดให้จองโปรโมชั่นบินได้ตั้งแต่ 26 มีนาคม-7 เมษายน 2567 เริ่มบินกลางปีได้ตั้งเเต่ 1 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป หรือจองที่ www.airasia.com และแอป AirAsia MOVE

นอกจากตลาดภายในประเทศที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดเเล้ว “ตลาดระหว่างประเทศ” ถือเป็นอีกกลยุทธ์สำคัญที่ทำให้แอร์เอเชียเป็นผู้นำที่ครองใจนักเดินทางทุกคน โดยเฉพาะการมีเส้นทางบินที่ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคทั้งอาเซียน อินเดีย เอเชียใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน และตลาดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน

ปี 2566 ที่ผ่านมา ไทยแอร์เอเชียได้พาชาวจีนเดินทางมาที่ไทยมากกว่า 6 แสนคน คิดเป็นสัดส่วน 18% ของนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวไทย จากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเป็นโอกาสดีเมื่อมีนโยบายฟรีวีซ่าไทย-จีน ตั้งเเต่วันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้เกิดกระเเสการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งสองประเทศเพิ่มต่อเนื่อง เราจึงเปิดเส้นทางบินใหม่ “ดอนเมือง-ปักกิ่ง” เป็นครั้งแรก เพื่อดึงนักท่องเที่ยวจีน ในขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสของนักท่องเที่ยวไทย ที่จะได้สัมผัสความมหัศจรรย์เเละยิ่งใหญ่ของเมืองปักกิ่ง จากการบินตรงกับสายการบินสัญชาติไทย และเป็นสายการบินเดียวที่บินตรงจากสนามบินดอนเมือง

“ปักกิ่ง ถือเป็นเส้นทางยอดนิยมของคนไทย เชื่อมั่นว่าเส้นทางดอนเมือง-ปักกิ่ง ซึ่งเป็นเส้นทางบินไทย-จีน ลำดับที่ 12 นี้จะได้รับการตอบรับที่ เพราะตอบโจทย์การเดินทางของนักท่องเที่ยวทุกๆ กลุ่ม ทั้งผู้ที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์คลาสสิค หรือชอบความอาร์ต ความทันสมัย เทคโนโลยี สัมผัสวิถีชีวิตพี่น้องชาวจีนสมัยใหม่” นางสาวธันย์สิตา

“ปักกิ่ง” เป็นเมืองที่เหมาะกับการท่องเที่ยว มีสถานที่สำคัญขึ้นชื่อห้ามพลาดมากมาย อาทิ กำเเพงเมืองจีน พระราชวังฤดูร้อน พระราชวังต้องห้าม จัตุรัสเทียนอันเหมิน สนามกีฬาแห่งชาติ รวมทั้งศูนย์และโซนเเสดงศิลปะที่หลากหลาย ถูกใจสายถ่ายภาพและคอนเทนต์เช่นกัน

ทั้งนี้ตั้งเเต่ต้นปี 2567 ที่ผ่านมา ตลาดเส้นทางบินจีนของไทยแอร์เอเชียเติบโตได้อย่างรวดเร็ว โดยมีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ย 2 เดือนเเรก (มกราคม-กุมภาพันธ์) อยู่ที่ 93% พร้อมสนับสนุนด้วยนโยบายฟรีวีซ่าไทย-จีน ตั้งเเต่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้มีปริมาณนักท่องเที่ยวไทย-จีนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเทรนด์นักท่องเที่ยวไทยไปจีน ซึ่งคาดว่าเฉพาะเดือนมีนาคมนี้ คนไทยไปจีน เพิ่มขึ้น 3 เท่าจากเดือนมกราคม (ยังไม่มีนโยบายฟรีวีซ่า) และเพิ่มขึ้นได้ต่อเนื่อง โดยคาดว่าตลอดปี 2567 ไทยแอร์เอเชีย จะขนส่งผู้โดยสารในเส้นทางจีน สูงถึง 1.3 ล้านคน เพิ่มขึ้น 27% จากปี 2566

ทั้งนี้ในปี 2567 เป็นปีที่แอร์เอเชียจะฟื้นตัวได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในตลาดจีน เเละเส้นทางระหว่างประเทศ ซึ่งเราทำงานหนักร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการดึงนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาใช้จ่ายในไทย ซึ่งล่าสุดได้มีแคมเปญ Boardingpass Privilege สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติบินเข้าไทย สามารถนำบัตรโดยสารของแอร์เอเชียใช้เป็นส่วนลดกับ 18 พาร์ทเนอร์ เพื่อเพิ่มความคุ้มค่าและกระตุ้นให้ทุกคนอยากมาเที่ยวไทยมากขึ้น

ขณะเดียวกันก็ไม่อยากให้คนไทยพลาดโอกาสในการออกไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งมีเส้นทางบินที่ครอบคลุม หลากหลาย พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ โดยเฉพาะประเทศจีน ที่แอร์เอเชียมีบินตรงถึง 12 เส้นทาง ชวนให้ทุกคนเปิดใจ สัมผัสประสบการณ์ประทับใจไปด้วยกัน

ไทยแอร์เอเชีย บินตรงเชื่อมไทย-จีน 12 เส้นทาง จากกรุงเทพ (ดอนเมือง) สู่ กวางโจว เซินเจิน เฉิงตู ฉางซา ฉงชิ่ง คุนหมิง หางโจว ซัวเถา อู่ฮั่น ซีอาน เซี่ยงไฮ้ และล่าสุด “ปักกิ่ง” เริ่มบิน 1 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป โดยถือเป็นสายการบินที่มีเส้นทางเชื่อมไทยเเละจีนมากที่สุด รวมความถี่สูงสุด 101 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img