วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightแรงซื้อกลับ “กลุ่มบิ๊กแคป” ดันหุ้นไทยยืนบวก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

แรงซื้อกลับ “กลุ่มบิ๊กแคป” ดันหุ้นไทยยืนบวก

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก 5.33 จุด แรงซื้อหุ้นกลุ่มแบงก์- ขนส่ง -ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ดันตลาด หลังจากที่เมื่อวานปรับฐานลงแรง มองแนวโน้มพรุ่งนี้เคลื่อนไหวกรอบแคบ ลุ้นความชัดเจนรัสเซีย-ยูเครน-โควิดในประเทศเพิ่มขึ้นมากแค่ไหน

นายวทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.คันทรี่กรุ๊ป เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่
1,696.45 จุด บวก 5.33 จุด หรือ 0.32 % ระหว่างวันดัชนีซื้อขายสูงสุด 1,700.35จุด และต่ำสุดที่ 1,686.09 จุด มูลค่าการซื้อขาย 87,667.59 ล้านบาทว่าตลาดหุ้นไทยปิดบวกคาดว่าเป็นแรงซื้อกลับเข้ามาหลังวานนี้ตลาดหุ้นไทยปรับฐานลงประกอบกับเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวในแดนบวกเป็นอีกปัจจัยสนับสนุน

สำหรับหุ้นที่ดันตลาดวันนี้เป็นกลุ่มขนส่ง แบงก์ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และค้าปลีก เช่นAOT,BBL, KBANK , DELTA ,CPALL

ส่วนแนวโน้มวันพรุ่งนี้คาดเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆมองกรอบที่ 1,690 – 1,705 จุด เนื่องจากยังขาดปัจจัยหนุนใหม่ๆ โดยนักลงทุนยังคงรอดูความชัดเจนระหว่างรัสเซีย – ยูเครนประกอบกับสถานการณ์ COVID-19 ในประเทศที่ดูน่ากังวลอีกครั้งแม้วันนี้ทางศบค.ไม่ได้ประกาศมาตรการเข้มงวดอะไรออกมา

แต่ก็ต้องรอดูว่าการติดเชื้อหลังจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อหากยังเร่งตัวสูงพร้อมกับเสียชีวิตที่เร่งตัวขึ้นก็เสี่ยงที่รัฐบาลจะเพิ่มความเข้มงวดของมาตรการ ถือเป็นตัวเปิด Downside เศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม คืนนี้ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ จึงแนะติดตามความคืบหน้าระหว่างยูเครนกับรัสเซีย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img