วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“พาณิชย์“ไฟเขียว“มาม่า-ไวไว-ยำยำ” ขึ้นราคาซองละ 1 บาทมีผลพรุ่งนี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พาณิชย์“ไฟเขียว“มาม่า-ไวไว-ยำยำ” ขึ้นราคาซองละ 1 บาทมีผลพรุ่งนี้

พาณิชย์อนุมัติผู้ประกอบการบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 3 ยี่ห้อขึ้นราคาซองละไม่เกิน 1 บาท มีผล 25 ส.ค.นี้ ขู่หากพบฉวยโอกาสปรับขึ้นราคามีโทษจำคุก 7 ปีปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า  ได้อนุมัติให้ผู้ประกอบการ 3 บริษัท  ประกอบด้วยบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์จำกัด (มหาชน)  ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ยี่ห้อไวไว บริษัท วันไทยอุตสาหกรรมการอาหาร จำกัด บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยำยำ ปรับขึ้นราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซองละ 1 บาท โดยขนาดซองละ 6 บาท เป็นราคาซองละ 7 บาทมีผล  25 ส.ค.นี้  

ทั้งนี้เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่าผู้ประกอบการมีต้นทุนการประกอบการเพิ่มขึ้นจริง  โดยมีเงื่อนไขว่าถ้าต้นทุนวัตถุดิบลงผู้ประกอบการต้องปรับราคาลงให้ผู้บริโภค และต้องแจ้งราคารับซื้อวัตถุดิบให้กรมการค้าภายในได้รับทราบทุกเดือน เพื่อดูแลประโยชน์ให้พี่น้องประชาชนดีที่สุด ถ้าพบเห็นขึ้นราคาเกินกำหนดจำคุก 7 ปีปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ 

“วันนี้ได้เชิญผู้ประกอบการ 3 รายมาหารือ หลังจากที่ผู้ประกอบการขอยื่นหนังสือขอปรับราคาสินค้ามาซองละ 2 บาท  ซึ่งที่ผ่านมากรมฯได้ขอให้ผู้ประกอบการตรึงราคาปี 64 จนถึงปัจจุบันพอควร และได้หารือใกล้ชิด   จากสถานการณ์วัตถุดิบปรับเพิ่มขึ้น ทั้งการผลิต ต้นทุนปัจจัยด้านพลังงาน โดยเฉพาะน้ำมันมีผลต่อต้นทุนทางตรงและทางอ้อม ต้นทุนแรงงาน เป็น 3 เสาหลักในการพิจารณาเรื่องนี้ และได้พิจารณาให้ปรับขึ้นราคามีผลพรุ่งนี้ทันที”อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img