วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกHighlight“กรณ์”จี้รัฐเร่งสางหนี้ 13 ล้านบัญชี ติดเครดิตบูโรวันละหมื่น ย้ำทอดทิ้งไม่ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กรณ์”จี้รัฐเร่งสางหนี้ 13 ล้านบัญชี ติดเครดิตบูโรวันละหมื่น ย้ำทอดทิ้งไม่ได้

“กรณ์” ติงรัฐแก้หนี้ไม่ใช่แค่อีเวนต์จัดมหกรรม ชี้ต้องมีมาตรการชัดเจน จี้เร่งสางหนี้ 13 ล้านบัญชีคนเดือดร้อนหนัก ติดเครดิตบูโรเพิ่มวันละ 1 หมื่นคน ดักคอรัฐจะทอดทิ้งไม่ได้ เตือนค่าไฟ ก.ย.นี้พุ่ง คนชั้นกลางรับกรรม

วันที่ 31 ส.ค.65 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า และอดีตรมว.คลัง กล่าวถึงกรณี ครม.มอบหมายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แยกสถานะลูกหนี้ เพื่อหามาตรการช่วยเหลือ ด้วยการจัดมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินทั่วประเทศว่า การแก้ปัญหาหนี้ ไม่ใช่แค่อีเวนต์จัดมหกรรม แต่ต้องมีมาตรการที่ชัดเจนและใช้ได้ทันที ซึ่งตนเองได้เสนอมาตรการพักชำระเงินต้น 2 ปี, ลดดอกเบี้ยให้เหลือ 1% หนึ่งปี, แขวนดอกเบี้ยค่าปรับไว้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับกระทรวงการคลังจะหยิบนำไปพิจารณาหรือไม่ อย่าลืมว่าหนี้ 13 ล้านบัญชี เกิดจากนโยบายรัฐ ที่ประชาชนต้องกู้ช่วงโควิดระบาด รัฐจะทอดทิ้งไม่ได้ บัญชีเหล่านี้ตกเหวเป็นหนี้เสียไปแล้ว 3 ล้านบัญชี และกำลังจะเป็นหนี้เสียอีก 10 ล้านบัญชี ถ้ารัฐยังไม่มีมาตรการชัดเจน ทุกวันที่ผ่านไปจะมีคนติดเครดิตบูโรเพิ่มขึ้นอีก วันละ 1 หมื่นคน ก็หวังว่าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล จะออกมาตรการโดยเร็ว เพราะเป็นเรื่องใหญ่ พรรคกล้าเราพร้อมช่วยคิดช่วยทำ ขอให้บอกมา

“ค่าไฟพุ่งสูงขึ้นเดือนกันยายนนี้ เพราะค่า FT เพิ่มขึ้นสูงถึง 93.43 สตางค์/หน่วย แต่มาตรการที่รัฐประกาศออกมา ให้ส่วนลดเฉพาะบ้านที่ใช้ไฟไม่เกิน 500 หน่วย/เดือน ไม่ได้ช่วยชนชั้นกลางที่เดือดร้อนเลย เพราะแค่บ้านที่เปิดแอร์ ก็ใช้ไฟเกินแล้ว การประชุม ครม.​ ก็ยังไม่พิจารณามาตรการใดๆ จึงต้องเตือนประชาชน บ้านไหนใช้ไฟมากกว่า 500 หน่วย เตรียมรับค่า FT แบบเต็มๆ”หัวหน้าพรรคกล้า กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img