วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightEAปลื้มครม.อนุมัติให้นำร่องรถเมล์ไฟฟ้า ถ่ายโอน“คาร์บอนเครดิตระหว่างประเทศ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

EAปลื้มครม.อนุมัติให้นำร่องรถเมล์ไฟฟ้า ถ่ายโอน“คาร์บอนเครดิตระหว่างประเทศ”

EA ได้รับโอกาสจากครม.ให้ดำเนินโครงการเปลี่ยนรถโดยสารประจำทางสาธารณะของภาคเอกชนเป็นรถโดยสารประจำทางไฟฟ้า เพื่อถ่ายโอนคาร์บอนเครดิตระหว่างประเทศ หวังยกระดับคุณภาพชีวิตและสุขภาพของคนไทยอย่างยั่งยืน

บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ได้รับโอกาสจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบในหนังสือการอนุญาต (Letter of Authorization : LoA) ให้ดำเนินโครงการเปลี่ยนรถโดยสารประจำทางสาธารณะของภาคเอกชนเป็นรถโดยสารประจำทางไฟฟ้า เพื่อถ่ายโอนคาร์บอนเครดิตระหว่างประเทศ ตั้งแต่ ปี 2564-2573 ให้มูลนิธิ KLiK (The Foundation for Climate Protection and Carbon Offset) ของสมาพันธรัฐสวิส

รถเมล์ไฟฟ้า-EV Bus

EA ผู้ผลิตรถโดยสารไฟฟ้าสาธารณะที่มีความทันสมัย ลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลดฝุ่น PM 2.5 สู่การยกระดับขนส่งสาธารณะ สร้างการเดินทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งนี้รถโดยสารไฟฟ้าที่ได้รับอนุญาตครอบคลุมเส้นทางเดินรถที่กรมการขนส่งทางบกได้ให้ประกอบการขนส่งประจำทาง คาดว่าจะลดก๊าซเรือนกระจก 100 ตันคาร์บอนไดออกไซด์/คัน/ปี หรือ 500,000 ตันคาร์บอนไดออกไซด์ การถ่ายโอนคาร์บอนเครดิต เป็นไปตามความตกลงปารีสระหว่างราชอาณาจักรไทยและสมาพันธรัฐสวิส ซึ่งเป็นกรอบความร่วมมือสำหรับการถ่ายโอนผลการลดก๊าซเรือนกระจกระหว่างประเทศ ช่วยต่อยอดการดำเนินงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ให้เป็นไปตามแผนนโยบายพลังงาน และยุทธศาสตร์พลังงานแห่งชาติ รองรับการเปลี่ยนผ่านพลังงานของประเทศ โดยเฉพาะการปรับตัวสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำ รวมถึงการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าตามนโยบายรัฐบาล

การถ่ายโอนคาร์บอนเครดิต ไทย-สวิส

เป้าหมายลดก๊าซเรือนกระจก-ลดฝุ่น PM 2.5

โครงการนี้จะช่วยให้คนไทยได้เดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะที่มีความทันสมัยปล่อยก๊าซเรือนกระจกและมลพิษต่ำ การลดฝุ่น PM 2.5 เกิดการเปลี่ยนรูปแบบการเดินทางของประชาชน ช่วยให้คุณภาพสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น ยกระดับคุณภาพชีวิตและสุขภาพของคนไทยอย่างยั่งยืน

#EA #EnergyAbsolute #MINEbus #คาร์บอนต่ำ #pm25

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img