วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightNEX เดินหน้าสนับสนุนและผลิตยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

NEX เดินหน้าสนับสนุนและผลิตยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง

บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) (NEX) ร่วมงาน อีอีซีรวมพลังภาคีภาครัฐและเอกชน MOU หนุนใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิย์ขนส่งสาธารณะและรับส่งพนักงานในพื้นที่อีอีซี พร้อมส่งมอบรถ

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) (NEX) ผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ของเมืองไทย ได้รับเชิญร่วมงาน อีอีซีรวมพลังภาคีภาครัฐและเอกชน MOU หนุนใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิย์ขนส่งสาธารณะและรับส่งพนักงานในพื้นที่อีอีซี

ทั้งนี้ อีอีซี จะเชื่อมประสานความร่วมมือพัฒนากลไกการลงทุนยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิย์อย่างเป็นระบบ โดยทุกฝ่ายจะร่วมกัน สนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยี การถ่ายทอดองค์ความรู้ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน รองรับการติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าเพื่อรองรับ รวมไปถึงขยายผลสร้างมูลค่าเพิ่มโครงการ ฯ โดย อีอีซี จะร่วมขับเคลื่อนพัฒนาระบบนิเวศน์จูงใจให้เกิดการลงทุน เช่น เรื่องสิทธิประโยชน์รูปแบบภาษีและไม่ใช่ภาษี การอำนวยความสะดวกเพิ่มความรวดเร็วในการขอใบอนุมัติ อนุญาตที่อีอีซีสามารถออกใบอนุญาตแทนหน่วยงานต่างๆ ได้ถึง 44 ใบอนุญาต คาดว่าจะเริ่มได้ในต้นปี 2567 ซึ่งจากความร่วมมือ MOU ครั้งนี้ ได้ตั้งเป้าหมายสนับสนุนให้เกิดการลงทุนใน 2 คลัสเตอร์อุตสาหกรรมเป้าหมายที่สำคัญรวม 40,000 ล้านบาท แบ่งเป็น คลัสเตอร์ EV ประมาณ 30,000 ล้านบาท และ คลัสเตอร์ BCG ประมาณ 10,000 ล้านบาท ในปี 2567

นอกจากนั้นส่งมอบรถหัวลากไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ของเมืองไทย ได้มีการส่งมอบยานยนต์หัวลากพลังงานไฟฟ้า ให้กับ คณะผู้บริหาร บริษัท เคมีแมน จำกัด (มหาชน) ผู้นำในอุตสาหกรรมปูนไลม์และผลิตภัณฑ์เคมีต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชีย ผู้เชียวชาญอย่างมืออาชีพและมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในธุรกิจปูนไลม์ระดับสากล

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img