วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightงวด1ต.ค.รัฐบาลเพิ่มสลากดิจิทัลเป็น 12.8 ล้านฉบับ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

งวด1ต.ค.รัฐบาลเพิ่มสลากดิจิทัลเป็น 12.8 ล้านฉบับ

งวด1ต.ค.เพิ่มสลากดิจิทัลเป็น12.8ล้านฉบับ “อนุชา”ปลื้มการจำหน่ายประสบความสำเร็จ พร้อมเพิ่มจุดจำหน่ายสลาก 80 เป็น 1,076 จุด ทั่วประเทศ


เมื่อวันที่ 13 ก.ย.65 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากฯ เกินราคา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาสลากฯ เกินว่า สำนักงานสลากฯ ได้ดำเนินมาตรการแก้ไขปัญหาสลากฯ เกินราคาตามโรดแม็พที่วางไว้อย่างต่อเนื่อง การจำหน่ายสลากดิจิทัล จากการจำหน่ายสลากฯ 6 งวดที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากในการแก้ไขปัญหาสลากฯ เกินราคา ทำให้เห็นว่า สลากฯ ราคา 80 บาทมีอยู่จริง ประชาชนให้ความสนใจ เมื่อถูกรางวัลก็ขึ้นเงินรางวัล สะดวก ง่าย ไม่ยุ่งยาก

สำหรับงวด 1 ต.ค. 65 จะเพิ่มสลากฯ เข้าไปในระบบดิจิทัลเป็น 12,879,500 ฉบับ จำนวนตัวแทนจำหน่าย 25,759 ราย พร้อมกันนั้น ได้เพิ่มจุดจำหน่ายสลาก 80 เป็น 1,076 จุด กระจายอยู่ทั่วประเทศ และในระยะต่อไปจะมีการจำหน่ายที่จุดบริการน้ำมันทั่วประเทศด้วย ส่วนการบังคับใช้กฎหมาย กับแพลตฟอร์มที่กระทำผิดกฎหมาย

ขณะนี้มีทั้งหมด 17 แพลตฟอร์ม มีข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องในการดำเนินคดีแตกต่างกันไปไม่ว่าจะเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ.2517 และที่แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.ขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ.2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ร.บ.การพนัน และข้อหาฉ้อโกงประชาชน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอปิดเว็บไซต์ที่กระทำความผิด และต้องรอฟังคำสั่งศาล ในช่วงปลายเดือนนี้ต่อไป.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img