วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกNEWS“ณัฐชา”จี้“กลาโหม”พิสูจน์ความจริงทุจริตโครงการบ้านพักกำลังพล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ณัฐชา”จี้“กลาโหม”พิสูจน์ความจริงทุจริตโครงการบ้านพักกำลังพล

ผู้ประกอบการบ้านพักทหาร บุกร้อง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ “ณัฐชา” จี้กห.พิสูจน์ความจริง จ่อเรียก “บิ๊กตู่-บิ๊กช้าง” แจงปมทุจริตโครงการบ้านพักกำลังพล

วันที่ 19 ต.ค. 65 ที่รัฐสภา นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาฯ รับหนังสือจากนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ นำผู้ประกอบการที่ได้รับความเสียหายจากโครงการกู้ซื้อบ้านสวัสดิการ กองทัพบก เพื่อให้ช่วยตรวจสอบกรณีกู้สวัสดิการทหารบก ซื้อบ้านของกำลังพล

โดยนายไพศาล กล่าวว่าการที่ออกมาวันนี้ เพื่อป้องกันภาคประชาชนจึงต้องมาร้องต่อ กมธ. ภาคประชาชน และไม่อยากให้เกิดเหตุสลดใจขึ้นอีกและการออกมานี้เป็นการป้องปราม ปกป้องกำลังพลชั้นผู้น้อยไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เพราะเรื่องนี้เป็นขยะที่ซุกอยู่ใต้พรมตั้งแต่ปี 2563

ด้านนายณัฐชา กล่าวว่า เรื่องดังกล่าว ทำให้กระทรวงกลาโหมต้องออกมาพิสูจน์ความจริงต่อประชาชนในหลายๆรายละเอียด เช่นโครงการการทุจริตด้านสวัสดิการทหารชั้นผู้น้อย ราคาหลังละ 1,500,000 บาทและเงินทอนให้กับผู้ตรวจงานผู้ว่าจ้าง ซึ่งกระบวนการเงินทอนเหล่านี้ก่อให้เกิดเหตุกราดยิงที่โคราชปี2563 ทำให้เกิดการทุจริตครั้งใหญ่ในทหารชั้นผู้น้อย ซึ่งมาถึงวันนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า และยังไม่มีการขุดคุ้ยผู้ที่กระทำความผิด อีกทั้งโยนความผิดไปเพียงว่าทหารนายนั้นเป็นผู้ป่วยจิตเวช ในเอกสารที่ยื่นมามีรายละเอียดการกินหัวคิว ผู้ก่อสร้างมีการจ่ายใต้โต๊ะให้ผู้ตรวจรับ สุดท้ายไม่มีการโอนบ้านให้กับนายทหารชั้นผู้น้อย มีรายละเอียดการโอนเงินส่วนต่าง5% มีการพยายามข่มขู่ผู้ที่ร้องเรียน ตนไม่ได้เรียกร้องไปยังผู้บัญชาการทหาร แต่ปัญหาอยู่ที่กระบวนการต่างๆของกองทัพ และเรื่องราวต่างๆที่นายทหารชั้นผู้น้อยต้องรับอยู่ในตอนนี้คือการโกงคอรัปชั่นของนายทหารชั้นนายพลที่มีอยู่มากมาย ดังนั้น เรื่องนี้จึงจำเป็นที่จะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม และพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม มาให้ข้อมูลต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img