วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS"ศรีสุวรรณ" จ่อร้อง "รมว.ยุติธรรม" สอบจัดหากำไล EM 1,600 ล้าน ฮั้วประมูลหรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศรีสุวรรณ” จ่อร้อง “รมว.ยุติธรรม” สอบจัดหากำไล EM 1,600 ล้าน ฮั้วประมูลหรือไม่

“ศรีสุวรรณ” เตรียมข้อมูลร้อง “รมว.ยุติธรรม” สอบการจัดหากำไล EM 1,600 ล้าน ฮั้วประมูลหรือไม่ หลัง “เปรมชัย” ปฏิเสธไม่ใส่ยอมใส่

วันที่ 19 ต.ค.2566 นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า ตามที่กรมราชทัณฑ์โดยคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาวินิจฉัยลดวันต้องโทษจำคุก ได้เห็นชอบอนุมัติให้ปล่อยตัวลดวันต้องโทษจำคุกเพื่อคุมความประพฤติ นายเปรมชัย ตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. 66 และจะพ้นโทษในวันที่ 7 ธ.ค.66 โดยไม่ต้องติดกำไล EM โดยอ้างว่า นายเปรมชัย มีปัญหาด้านสุขภาพ ตรงบริเวณข้อเท้าที่เคยถูกคว้านเนื้อที่ตายจากอาการเบาหวานลงขา เพราะป่วยเป็นโรคเบาหวานที่ควบคุมได้ยาก และหากให้อุปกรณ์ดังกล่าว จะมีการเสียดสีจนเกิดบาดแผลที่รุนแรงขึ้นอีก ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการบำบัดรักษาในกรณีฉุกเฉินนั้น

“เมื่อตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังก็พบว่า ปัญหาของการไม่ติดกำไล EM น่าจะเป็นเพราะกำไลดังกล่าวกระทรวงยุติธรรมในสมัยที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นรัฐมนตรีจัดซื้อจัดหาในปี 63 โดยการปละมูลเช่ามา 30,000 ตัวมูลค่า 849 ล้านนั้น เป็นกำไลรุ่นเก่าโบราณ ใหญ่เทอะทะมาก และมีประสิทธิภาพต่ำมาก เข้าอุโมงค์หรืออยู่ในน้ำลึกเครื่องจะไม่ทำงานเลย ทั้งๆที่ในขณะนั้นมีกำไลรุ่นใหม่มีขนาดเล็ก กะทัดรัด เหมือนนาฬิกา Smart Watch มีประสิทธิภาพสูง อยู่ในอุโมงค์หรือในน้ำลึกได้ แถมราคาถูกมาก คือซื้อขายกันตัวละเพียง 7,700 บาท แต่ถ้าซื้อมากเหลือเพียงตัวละ 2,500 บาทเท่านั้น”

นายศรีสุวรรณ กล่าวต่อว่า แต่ทางกระทรวงยุติธรรมโดยกรมควบคุมความประพฤติกลับเขียน TOR โดยใช้วิธีการเช่ามาใช้เฟสที่ 1 36 เดือน ตกตัวละ 27,333.3 บาท และในเฟสที่ 2 นี้ก็จะใช้งบอีก 800 กว่าล้านในการเช่าต่อไปอีก ซึ่งชี้ให้เห็นข้อพิรุธของการจัดซื้อจัดหากำไล EM ดังกล่าว เรื่องนี้จึงเป็นสาเหตุสำคัญที่มักใช้เป็นข้ออ้างในการไม่ต้องติดกำไล EM นักโทษที่ปล่อยตัวออกไปนอกเรือนจำเพื่อควบคุมความประพฤติตามที่กฎหมายกำหนด เพราะกำไล EM ที่มีอยู่เป็นรุ่นเก่า ใหญ่ เทอะทะ ไม่เหมาะต่อการสวมไส่ข้อเท้าเพื่อติตามตัว อาทิ นายเปรมชัย

“จะเดินทางไปยื่นคำร้องพร้อมหลักฐานข้อมูลต่อ รมว.ยุติธรรมคนใหม่ เพื่อให้ตั้งกรรมการสอบการจัดซื้อจัดหากำไล EM รุ่นเก่าดังกล่าวทั้งระบบ เพื่อลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป และควรต้องยกเลิกการจะเช่าต่อในเฟส 2 ต่อไปด้วย ในวันศุกร์ที่ 20 ต.ค.66 นี้เวลา 10.00 น.ที่กระทรวงยุติธรรม ถ.แจ้งวัฒนะ” นายศรีสุวรรณ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img