วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“สุทิน”สั่งกองทัพ“เขตทหารยินดีต้อนรับ” หนุนการท่องเที่ยวช่วงปีใหม่-ดูแลปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุทิน”สั่งกองทัพ“เขตทหารยินดีต้อนรับ” หนุนการท่องเที่ยวช่วงปีใหม่-ดูแลปชช.

“จิรายุ” เผย “บิ๊กทิน”สั่ง “เขตทหารยินดีต้อนรับ” หนุนการท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ พร้อมสแตนบาย ดูแลชายแดนและรับมือภัยพิบัติ ให้ประชาชนต้องปลอดภัย

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.66 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ได้ให้แนวทางแก่กองทัพในการให้ความช่วยเหลือ และดูแลประชาชน ในช่วงการเดินทางในเทศกาลปีใหม่ 2567 นี้ โดยรมว.กลาโหมได้กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ที่กำลังจะมาถึงนี้เป็นช่วงเทศกาลแห่งความสุข เป็นช่วงเวลาที่พี่น้องประชาชนจะได้อยู่พร้อมหน้ากันกับ “ครอบครัว” โดยกระทรวงกลาโหมได้สั่งการให้อำนวยความสะดวก และดูแลพี่น้องประชาชนดังนี้

ด้านการเดินทาง เพื่อให้ประชาชน อุ่นใจ ปลอดภัย ให้ทหารร่วมตั้งจุดบริการทั่วประเทศกับหน่วยงานอื่นๆ เช่นจุดพักรถ ให้บริการน้ำดื่ม/กาแฟ หรือกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้สดชื่นแล้วเดินทางต่อ โดยให้เปิดพื้นที่หน่วยทหาร “ทั่วประเทศ” ที่มีความเหมาะสมให้ที่พักคนพักรถในที่ปลอดภัย มีทหารคอยดูแลใส่ใจระหว่างการเดินทาง โดยทหารจะทำงานร่วมกับ “จิตอาสา” อาสาสมัคร-ฝ่ายปกครอง-หมอ-ตำรวจ ให้บริการประชาชน กรณีเกิดอุบัติเหตุ-ภัยธรรมชาติ ส่วนด้านการสนับสนุนการท่องเที่ยว ให้เปิดแหล่งท่องเที่ยว-พิพิธภัณฑ์ในหน่วยทหาร ทุกเหล่าทัพตามนโยบาย “เขตทหารยินดีต้อนรับ” เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า รมว.กลาโหมยังได้กำชับในนโยบายด้านเฝ้าระวังช่วงวันหยุดทุกเทศกาล ตลอดแนวชายแดน ให้ทุกเหล่าทัพเข้มงวดในการเฝ้าตรวจตราชายแดน, พื้นที่ห่างไกล, พื้นที่เสี่ยงภัย ให้ดูแลชีวิตและทรัพย์สินของคนไทยและประเทศ ให้ปลอดภัยในช่วงวันหยุดเทศกาล ในช่วงระหว่างวันที่ 30 ธ.ค.66 ไปจนถึง 2 ม.ค.67 อีกด้วย และนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ยังได้กล่าวอวยพรในโอกาสวันปีใหม่ที่จะมาถึงว่า “ในโอกาสนี้ ผมขออำนวยพรให้พี่น้องประชาชน และเพื่อนข้าราชการทุกระดับ พร้อมทั้งครอบครัวจงประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพกายที่แข็งแรง สุขภาพใจที่เข้มแข็ง เดินทางไป-กลับโดยสวัสดิภาพ เพื่อพร้อมเป็นกำลัง ร่วมกันขับเคลื่อนชาติบ้านเมืองของเราต่อไปครับ สวัสดีปีใหม่ 2567 ครับ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img