วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWSไม่ยุ่งคดี“บิ๊กโจ๊ก”นายกฯชี้เป็นไปตามก.ม. ยังไม่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ไม่ยุ่งคดี“บิ๊กโจ๊ก”นายกฯชี้เป็นไปตามก.ม. ยังไม่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

‘นายกฯ’ ลั่นไม่ยุ่งคดี ‘บิ๊กโจ๊ก’ ให้เป็นไปตามกระบวนการตามกฏหมาย บอก ‘เขารู้ผมเป็นคนอย่างไร’ ชี้คดียังไม่ถึงขั้นหยุดปฏิบัติหน้าที่ และไม่ต้องกำชับผบ.ตร.เพราะรู้หน้าที่

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.)  ที่ถูกออกหมายเรียก แต่ก็ยังมาต้อนรับนายกฯที่จ.เชียงใหม่ ว่า ก็ต้องว่ากันไปตามกฏหมาย ปัจจุบันถูกออกหมายเรียก แต่ยังไม่ได้แจ้งจับ ก็ยังปฎิบัติหน้าที่ได้ ระหว่างนี้ก็เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม วันนี้ตนก็ยังทักท่านอยู่ ว่าท่านแต่งตัวผิดหู ผิดตาไปนิดนึง หล่อเลยจำแทบไม่ได้  ส่วนจะพิจารณายุติปฏิบัติหน้าที่ก่อนหรือไม่นั้น คงไม่ ผบ.ตร.รู้อยู่แล้วว่าต้องทำอะไรท่านรู้กระบวนการกฎหมาย  ตอนนี้กระบวนการ ไปอยู่ที่เรื่องของกระบวนการยุติธรรมแล้ว ฝ่ายตำรวจก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอยู่แล้ว

ส่วนที่เกิดคำถามว่าพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มาเดินตามนักการเมืองระดับสูง เกรงว่าจะให้ช่วยเรื่องคดีหรือไม่ นายกฯ ถามกลับว่า “หมายถึงผมใช่หรือไม่ ผมไม่มี” จากนั้นผู้สื่อข่าวตอบกลับว่าหมายถึงพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ นายกฯตอบปฏิเสธทันที “ไม่มี ไม่มีการพูดถึงเรื่องคดีของใครทั้งสิ้น เขารู้ว่าเป็นคนอย่างไร เรื่องพวกนี้ไม่ยุ่งอยู่แล้ว ให้ว่ากันไปตามกระบวนการกฎหมาย แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และไม่มีการเรียก ผบ.ตร.มาประชุมนัดพิเศษ นอกจากจะมีข้อมูลใหม่”

ส่วนที่มีการวิจารณ์กันว่าวงการสีกากีมีการรบนอกศาล ตอบโต้กันไปมาระหว่างสองฝ่าย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเชื่อว่าตอนนี้เบาลงไปแล้ว จากสองอาทิตย์ที่แล้ว แต่ถ้าให้ตนแนะนำให้ทำงานกันไปเถอะ เพราะอย่างที่บอกตนไม่ฟังว่ามีการตอบโต้หรือให้ข่าว แต่สิ่งสำคัญที่สุด ประชาชนอยากให้ตำรวจไปทำหน้าที่ตรงนี้มากกว่า ซึ่งเรื่องเหล่านี้ ตนได้กำชับไปแล้ว ว่าต้องทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุดทุกเรื่อง เพราะทุกข์สุขของประชาชนเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img