วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS‘คนไม่เชื่อใจ’รัฐบาลดันทุรังใช้ SinoVac กระทบ AstraZeneca-จี้ขอเลือกฉีดเอง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘คนไม่เชื่อใจ’รัฐบาลดันทุรังใช้ SinoVac กระทบ AstraZeneca-จี้ขอเลือกฉีดเอง

เพจหมอชี้ประชาชนอึดอัดถูกมัดมือฉีดวัคซีน ไม่เชื่อมั่นรัฐบาลดันทุรังนำเอา SinoVac ทำให้คนยิ่งไม่เชื่อ AstraZeneca แนะให้ประชาชนเลือกเองว่าจะฉีดยี่ห้อไหน

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าจากโรงพยาบาล โพสต์เรื่อง #ทางออกของSinoVac ว่า ทางเห็นตัวเลข SinoVac มาเพิ่ม 3.5 ล้านโดสแล้วอดไม่ได้ที่ต้องพูดถึง – เวลาบอกว่ามีอะไรให้ใช้ไปก่อนมันก็ยอมรับได้ระดับหนึ่ง แต่ไม่ใช่คนตั้งคำถาม/สงสัยแล้วคุณก็ไปหามายัดเพิ่มแบบนี้ แล้วมาถึงตอนนี้ไม่ต้องบอกนะว่าจำเป็นเพราะตัวอื่นหาไม่ได้

เมื่อตอน COVAX รัฐ ปฏิเสธไม่เข้าร่วมเหตุผลหนึ่งบอกว่า (มีหลายเหตุผลนะ เอาเฉพาะอันนี้ก่อน) มันจะได้ AstraZeneca ซึ่งซ้ำกับที่เราจะได้และราคาแพงกว่า ตอนนั้นก็มีคนเตือนแล้วว่า (นี่ไม่ใช่การพูดย้อนหลังนะ)ทั้งๆ ที่เราจะมี AZ จริง แต่มันยังไม่พอนี่ ?? ได้มาเพิ่มไม่มีอะไรเสียหาย ถ้าเข้าร่วม ตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้เราก็จะได้ AZ มาเพิ่มแล้วครับ

-วิกฤตความไม่เชื่อถือ ไม่เชื่อใจรัฐบาลต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งก็มาจาก SinoVac – คนส่วนหนึ่งเขาไม่เชื่อครับ อธิบายยังไงเขาก็ไม่เชื่อ คุณบอกว่า มันเทียบประสิทธิภาพกันไม่ได้นอกจากข้อมูลจากการใช้จริงยังแย้งกันวุ่นวายแล้ว อย่างน้อยที่สุด คุณจะบอกว่าตัวอื่นแย่กว่า SinoVac ก็ไม่ได้ เมื่อเทียบกันไม่ได้ แล้วทำไมไม่ใช้ตัวอื่นที่คนเขามั่นใจกัน ?

-นอกจากจะไม่ฟังแล้วคุณยังเอามันมาเพิ่มอีก ไอ้การเอามาเพิ่มแล้วจะบอกว่าไม่มีทางเลือก ฉีดๆ ไปเถอะสำหรับหลายคนมันคือการบังคับหรือ มัดมือชกกันชัดๆ แถมมีปัญญาหามาได้แค่นี้บางคนดันต่อว่า ประชาชนที่เขาไม่อยากฉีดอีก

.. เริ่มที่ตัวเอง … คนที่ควรเริ่มที่ตัวเองก่อเลยคือ รัฐนี่คือทำดีสุดแล้ว ???

คิดได้ไง บ้านเมืองอื่น ประชาชนเขาสงสัยรัฐ เขาพยายามหาตัวอื่นมาทดแทน ตัวไหนมีปัญหาเขาหยุดฉีด หาข้อมูลให้แน่ใจประกาศเป็นระยะๆ หาจุดที่ปลอดภัย(ทั้งๆ ที่เขาระบาดหนักกว่าเรา เขาไม่บอกว่า ฉีดๆ ไปเถอะ) นี่ทำตรงข้ามเขาหมด ประชาชนสงสัย สั่งมาเพิ่มเลย ! เยี่ยม!!!!

-แล้วไอ้การดันทุรัง เอา SinoVac มาอีกพลอยทำให้คนไม่เชื่อ AstraZeneca ที่จะมาฉีดใน มิถุนายนไปด้วยอีก นี่รู้ตัวกันบ้างไหม ??? ถ้าอ่านตามเพจทั่วไป คนจับแพะชนแกะกันไปหมดกลายเป็น AZ เป็นวัคซีนมาตรฐานเดียวกันกับ SinoVac ไปซะงั้น ..

-แต่ก็มีทางออก ผมสังเกตว่า แม้จะมีคนสงสัยไม่มั่นใจแต่ก็มีคนเชื่อมั่น SinoVac พอควรสิ่งที่รัฐ น่าจะทำช่วงนี้คือ 1.ย้ำว่า ลงทะเบียนหมอพร้อมได้รับวัคซีน AstraZeneca (ซึ่งอันนี้ประกาศไปแล้ว) 2.คนที่ไม่ต้องการรอ และมั่นใจ SinoVacก็ลงทะเบียนต่างหากไปเลย ได้ฉีดก่อน โดยเฉพาะคนที่ยังไม่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงคนที่อายุน้อย ไม่มีโรคประจำตัวก็ระดมฉีดกันไปเลย คนที่ไม่อยากฉีด ระแวงว่าตัวเองหรือ พ่อ แม่ จะได้ฉีด SinoVac ก็จะได้สบายใจ คนวัยทำงาน ต่างๆ ที่ต้องการเร็วก็ได้ฉีดวัคซีนได้เร็วขึ้น

น่าจะ Win – Win กันทั้งหมด 3.ตอนแรกอยากให้ บอกเลยว่าจะไม่ซื้อ SinoVac มาเหมือนมัดมือชกกันอีก แต่คิดอีกที อาจมีคนชอบมากก็ได้เอาเป็นว่าถ้ามีคนลงชื่อ SinoVac เยอะจนใช้เกินโควต้าก็หาซื้อเพิ่มได้ทีหลีง ไม่น่ายาก…

ป.ล. อาจจะมีคนสงสัยว่า เพจนี้ยังไงกันแน่ เรื่องวัคซีนเดี๋ยววิจารณ์รัฐบาลเดี๋ยวหนุนนโยบายรัฐบาล พอดีผมเป็นคนไม่เชื่อว่า คนที่วิจารณ์ กับคนที่ลงมือทำจะต้องเป็นคนละคนกัน ผมประเภททำไป วิจารณ์ไป อันไหนมันต้องสนับสนุนก็หนุน อันไหนเห็นต่างก็ว่ากัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img