วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlightมาแล้ว!พบติดเชื้อสายพันธุ์อินเดียในแคมป์คนงานหลักสี่ 15 ราย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

มาแล้ว!พบติดเชื้อสายพันธุ์อินเดียในแคมป์คนงานหลักสี่ 15 ราย

ศบค.เผยพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์อินเดีย 15 ในแคมป์คนงานหลักสี่ ส่งตัวรักษาในรพ.แล้วเร่งสอบสวนที่มา

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ศบค.ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ครั้งที่ 7 / 2564 ที่มี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศบค. เป็นประธานการประชุม ว่าขณะนี้ พบว่าสถานการณ์ระบาดในกทม. พบมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ในแคมป์คนงานหลักสี่ พบคนงาน 15 ราย ตรวจพบว่า ติดเชื้อสายพันธุ์อินเดีย

โดยพบ B1.6.1 7.2 ขณะนี้อยู่ในการดูแลของโรงพยาบาลอย่างดี มีการส่งทีมสอบสวนโรคลงไปดูแลควบคุมป้องกันการติดเชื้อต่อไป โดยสายพันธุ์ดังกล่าว สามารถทำให้ติดเชื้อแพร่กระจายได้ง่ายจำนวนมาก มีรายงานในหลายประเทศ

ทั้งนี้ พบรายงาน 35 คลัสเตอร์กระจายอยู่ใน 23 เขต กลุ่มก้อนที่ต้องเฝ้าระวังสูงสุด ได้แก่ ที่พักคนงานก่อสร้าง หลักสี่ ,ดอนเมือง ,คลองเตย, ดินแดง, บางรัก ,บางกะปิ โดยอยู่ในใจกลาง กทม. คือ เขต คลองเตย ราชเทวี ปทุมวัน บางรัก ป้อมปราบฯ หลักสี่ ดินแดง

นอกจากนั้นที่ประชุม ศบค.ยังได้มีมติให้ขยายเวลา การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร คราวที่ 12 โดยเห็นชอบให้ขยายตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – วันที่ 31 กรกฎาคม 2564 โดยเหตุผลเพื่อการควบคุมโรคระบาด โควิด-19 เป็นหลัก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img