วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight“สธ.”รับมอบวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ล็อตแรก 1.8 ล้านโดส
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สธ.”รับมอบวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ล็อตแรก 1.8 ล้านโดส

“อนุทิน” ยืนยันไม่มีการเลื่อนฉีดวัคซีน พร้อมฉีดครอบคลุมประชาชนในประเทศให้มากที่สุด หลังรับมอบวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าล็อตแรก

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.64 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค รับมอบวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า จากบริษัท แอสตร้าเซเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด

วัคซีนโควิด 19 ที่ผลิตในประเทศไทยเป็นล็อตแรกจากบริษัท AstraZeneca และมอบกรมควบคุมโรคทยอยจัดส่งวัคซีนโควิด 19 นี้ต่อไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ

โดยนายอนุทิน กล่าวอีกว่า ในการรับมอบวัคซีนแอสตราเซเนกาในครั้งนี้เป็นไปตามแผน ภายในเดือนมิถุนายน และหลังจากนี้จะกระจายวัคซีนแอสตราเซเนกาไปทุกจังหวัดเพื่อฉีดให้กับพี่น้องประชาชน และเรายังมีวัคซีนอีกหนึ่งยี่ห้อร่วมไปด้วย เพราะประเทศไทยไม่ได้มีเพียงวัคซีนยี่ห้อเดียว เรามีความพร้อมที่จะรองรับสถานการณ์ให้ดีที่สุด ยืนยันว่า ไม่มีการเลื่อนฉีดวัคซีนแต่อย่างใดและจะฉีดต่อไปเพื่อให้ครอบคลุมประชาชนในประเทศให้มากที่สุด

ด้านนายเจมส์ ทีก ประธานบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้ส่งมอบวัคซีนแอสตราเซเนกา จำนวน 1.8 ล้านโดสแรก และหลังจากนี้จะทยอยส่งจนตามสัญญา ยืนยันว่าวัคซีนแต่ละล็อตที่ได้ส่งมอบนั้นมีการตรวจคุณภาพอย่างเคร่งครัด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img