วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกHighlightทอ.แจงราคาณาปนกิจวัดพระศรีฯเป็นธรรมและตามระเบียบราชการ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ทอ.แจงราคาณาปนกิจวัดพระศรีฯเป็นธรรมและตามระเบียบราชการ

“กองทัพอากาศ”แจงใช้ประโยชน์ที่ราชพัสดุวัดพระศรีมหาธาตุ  ยันค่าใช้จ่ายฌาปนกิจศพราคาเป็นธรรมเปิดเผย

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.64 พล.อ.ท.ฐานัตถ์ จันทร์อำไพ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะโฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า จากกรณีสำนักข่าวอิศราได้นำเสนอข่าว ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ 321/2558 คดีหมายเลขแดงที่ 1037/2558 ลงวันที่ 29 มี.ค.2564 พิพากษาให้เพิกถอนหมายเหตุในทะเบียนที่ราชพัสดุ แปลงเลขทะเบียนที่ กท.1436 ที่ให้กองทัพอากาศใช้ประโยชน์ในที่ราชพัสดุบริเวณสุสานและฌาปนกิจสถาน บริเวณวัดพระศรีมหาธาตุ ไม่ชอบด้วยกฎหมายนั้น

โดยชี้แจงว่า ที่ดินพิพาทจำนวน 7 แปลง เป็นที่ราชพัสดุ โดยมีกระทรวงการคลังเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ และมีกองทัพอากาศเป็นผู้ใช้ประโยชน์มาโดยตลอด  ส่วนค่าใช้จ่ายการในการณาปนกิจผู้ที่เสียชีวิตมีความเป็นธรรมและมีการแสดงราคาค่าใช้อย่างชัดเจน รวมทั้งเป็นไปตามระเบียบของทางราชการ 

สำหรับรายได้จะนำเข้ากองทุนฌาปนสถานกองทัพอากาศเพื่อไว้ใช้จ่ายในกิจการฌาปนสถาน เช่น ค่าบุคลากร ค่าสาธารณูปโภค ค่าใช้จ่ายในการสร้าง รักษา ซ่อมแซม และบูรณะอาคารสถานที่ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน 

ทั้งนี้ คดีพิพาทดังกล่าว อยู่ระหว่างการพิจารณาในชั้นอุทธรณ์ของศาลปกครองสูงสุด หากศาลมีคำพิพากษาเป็นประการใด กองทัพอากาศยินดีปฏิบัติตามคำพิพากษาของศาลทุกประการ อย่างไรก็ตามยืนยันว่ากองทัพอากาศมีความพร้อมปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายและให้ความสำคัญต่อความรับผิดชอบต่อสังคม โดยคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมเป็นสำคัญ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img