วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWSกทม.เร่งสร้างห้องความดันลบ รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ระดับสีแดง-สีเหลือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กทม.เร่งสร้างห้องความดันลบ รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ระดับสีแดง-สีเหลือง

ผู้ว่าฯกทม.เร่งสร้างอาคาร ICU  เพิ่ม 526 เตียง รองรับผู้ป่วยสีแดงได้ 40 เตียง ที่ศูนย์การเรียนรู้ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.64  พล.ต.อ.อัศวิน  ขวัญเมือง  ผู้ว่าฯกทม. โพสต์ ผู้ว่าฯ อัศวิน ว่า กทม. เตรียมพร้อมสถานที่ที่จะขยายศักยภาพ ICU รองรับผู้ป่วยโควิด -19 ระดับอาการสีแดงและสีเหลือง บริเวณศูนย์การเรียนรู้ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ที่เป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับผู้ป่วยสีเขียวอยู่ในตอนนี้

การก่อสร้างอาคาร ICU (ห้องความดันลบ) เป็นส่วนหนึ่งของการขยายศักยภาพ 526 เตียง ซึ่งอาคารนี้จะสามารถรองรับผู้ป่วยสีแดงได้ 40 เตียง โดยความร่วมมือจากบริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) (SCG) จำนวน 4 อาคาร ออกแบบและสร้างโดยใช้นวัตกรรม Modular ICU ที่จะสร้างได้อย่างรวดเร็ว ตามมาตรฐานข้อกำหนดของห้องไอซียู (Intensive Care Unit) มีการแยกส่วนของคนไข้ แยกระบบการระบายอากาศ มีระบบกำจัดน้ำเสีย สาธารณูปโภค ประปา ไฟฟ้า

นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มเตียงภายใน รพ.สนาม ราชพิพัฒน์ 1 เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดสีเหลืองอีก 100 เตียง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลธนบุรี สนับสนุนอุปกรณ์การแพทย์ที่ใช้ทั้งในอาคารผู้ป่วยระดับสีแดงและสีเหลือง และยังจัดบุคลากรทางการแพทย์มาช่วยในการบริหารจัดการและรักษาผู้ป่วยโควิดในครั้งนี้ด้วย

ขอขอบคุณ รพ.ธนบุรี บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) ทุกภาคส่วนที่ให้ความร่วมมือและสนับสนุนความช่วยเหลือต่าง ๆ  เพื่อขยายศักยภาพในการรักษาผู้ป่วยโควิดให้ได้มากที่สุด และขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานทุกคนครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img