วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกHighlight''GC''ชวนลดขยะพลาสติกเพื่อโลก..อิ่มใจได้บุญ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”GC”ชวนลดขยะพลาสติกเพื่อโลก..อิ่มใจได้บุญ

GC ชวนทำบุญวันอาสาฬหบูชา  ร่วมบริจาคขวดน้ำพลาสติกที่ไม่ใช้ เพื่อนำไปทอเป็นผ้าไตรจีวรรีไซเคิล

วันอาสาฬหบูชาปีนี้ ตรงกับวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2564 ทาง บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด หรือ GC ขอเชิญร่วมบริจาคขวดน้ำพลาสติกที่ไม่ใช้ เพื่อนำไปทอเป็นผ้าไตรจีวรรีไซเคิล หรือ สั่งซื้อจีวรรีไซเคิล ฝีมือตัดเย็บโดยวิสาหกิจชุมชนบ้านวัดจากแดง

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา  GC เข้าร่วมสนับสนุนทำงานร่วมกับวัดจากแดง ผลิต ”จีวรรีไซเคิล”ซึ่งเป็นนวัตกรรมเพิ่มมูลค่าให้ขยะ ด้วยหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน หรือ Circular Economy จนปัจจุบันพระสงฆ์ในวัดจากแดงทุกองค์มีจีวรรีไซเคิลอย่างน้อย 1 ผืนไว้ใช้ในกิจของสงฆ์

”จีวรรีไซเคิล”เป็นจีวรผืนแรกของโลกเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว เกิดขึ้นจาก GC สนับสนุนชุมชนบางกระเจ้า และวัดจากแดง หนึ่งในศูนย์รวมของคนในชุมชนฯ ถือเป็นศูนย์กลางการจัดการขยะชุมชนอย่างครบวงจร ด้วยการนำขวดพลาสติก PET ที่เก็บได้จากชุมชนบางกะเจ้า มาผ่านกระบวนการ Upcycling แล้วทอเป็นเส้นใยโพลีเอสเตอร์ ความพิเศษคือการนำไปผสมกับเส้นใยฝ้ายและเส้นใยซิงค์โพลีเอสเตอร์ต้านแบคทีเรีย มีคุณสมบัติลดกลิ่นอับ ก่อนจะนำไปทอโดยชาวบ้านในชุมชนคุ้งบางกะเจ้า

ทั้งนี้ ผ้าจีวร 1 ผืน ผลิตจากขวดพลาสติกรีไซเคิล 15 ขวด และผ้าไตรจีวร 1 ชุด ผลิตจากขวดพลาสติกรีไซเคิล 60 ขวด สามารถช่วยลดปริมาณขยะในชุมชนได้อย่างมาก

สอบถามการบริจาคเพิ่มเติมที่ วิสาหกิจชุมชนบ้านวัดจากแดง โทร. 095-9981654 หรือ 062-2349281

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img