วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ชื่นชม“แผนเผชิญเหตุคุมโควิด” หลังคลัสเตอร์รร.มุกดาหารระบาดหนัก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ชื่นชม“แผนเผชิญเหตุคุมโควิด” หลังคลัสเตอร์รร.มุกดาหารระบาดหนัก

‘นายกฯ’ เป็นห่วงคลัสเตอร์ รร.ในมุกดาหาร สั่งทุกหน่วยงานดำเนินการแก้ปัญหาเร่งด่วน  พร้อมกับชื่นชมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีแผนเผชิญเหตุคุมสถานการณ์รวดเร็ว

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการทรวงกลาโหม เป็นห่วงและสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการ กรณีพบคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่โรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร หลังเปิดเรียนได้ 3 วัน โดยนายกฯชื่มชมการดำเนินการของภาคส่วนต่างๆ ในจังหวัดมุกดาหารที่ดำเนินการได้รวดเร็วเมื่อเผชิญกับเหตุการณ์ที่ต้องสงสัยว่าเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งของการบริหารงานภาครัฐ การบูรณาการการทำงานระหว่างภาคส่วนต่างๆ ในสังคม ทำให้การรับมือต่างๆ ทั้งการคัดกรองแยกกลุ่มเสี่ยง การจัดหาสถานที่กักตัวและการสอบสวนโรคเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคได้ในวงจำกัดและในเวลาที่เหมาะสม

ดังนั้นขอให้ประชาชนมั่นใจว่าการเปิดเรียนแบบ On-site ได้มีการประเมินความพร้อมของโรงเรียนเป็นอย่างดี รวมถึงมีมาตรการป้องกันทางสาธารณสุขที่เข้มงวด มีการเฝ้าระวังเชื้ออย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถเปิดเรียนได้อย่างปลอดภัย ปลอดโรค ซึ่งในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ จะมีโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร และโรงเรียนสังกัดอื่นๆ เปิดเรียนออนไซต์เพิ่มมากขึ้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img