วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ชี้งานลอยกระทงจัดได้-ห้ามแน่น ถ้าโควิดแพร่สูงต้องปิดปท.อีก-ไม่ได้ขู่!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ชี้งานลอยกระทงจัดได้-ห้ามแน่น ถ้าโควิดแพร่สูงต้องปิดปท.อีก-ไม่ได้ขู่!!

นายกรัฐมนตรีย้ำงานลอยกระทงจัดได้ แต่ห้ามแน่ ให้ยึดมาตรการของศบค. และถ้ามีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นอีกก็ต้องปิดประเทศ ลั่นไม่ได้ขู่

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดกิจกรรมลอยกระทงในวันที่ 19 พ.ย.นี้ว่า เรื่องนี้ได้ให้ทีมโฆษกประจำสำนักนายกฯ ชี้แจงไปแล้ว ตอนแรกมีการเข้าใจผิดกันนิดหน่อย เพราะเรื่องยังอยู่ในศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แต่ขณะนี้ศบค.ได้พิจารณาขั้นต้นแล้ว ก็ไม่มีปัญหาในการจัดงาน แต่ต้องระมัดระวังและมีมาตรการเฉพาะออกมา เพราะจะจัดงานใหญ่ คนเยอะแน่นๆแบบเดิมไม่ได้

ทั้งนี้ตนเคยพูดหลายครั้งแล้วว่า เราอยากได้เรื่องความปลอดภัยสำหรับประชาชน ทุกคนต้องช่วยกันทำ อะไรดีก็ช่วยกัน ดังนั้น ทุกคนต้องร่วมมือกัน ถ้าอยากจัดกิจกรรม อยากเปิดประเทศ และถ้าสถิติการแพร่ระบาดมันสูงขึ้นอีก ก็ต้องจำเป็นอีกนั่นแหละ ตนไม่ได้ขู่ เพียงแต่เป็นมาตรฐานอยู่แล้ว ส่วนวันหน้าก็มาดูกันอีกครั้งอย่างไรก็ตามสำหรับรายละเอียดการจัดงาน ขอให้เป็นไปตามมาตรการที่ศบค.กำหนด ศบค.เขียนไว้อย่างไรก็ให้เป็นไปตามนั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img